Tags:
Node Thumbnail

AWS ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Cluster Auto Scaling สำหรับ Amazon ECS เพื่อช่วยในการสเกลเอาท์คลัสเตอร์อัตโนมัติ โดยเป็นระบบจัดการคลัสเตอร์ในรูปแบบที่เหมาะสมกับคอนเทนเนอร์

การใช้งาน AWS ECS Cluster Auto Scaling ผู้ใช้จะต้องสร้าง ECS resource type ที่ชื่อว่า Capacity Provider ก่อน ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับ EC2 Auto Scaling Group (ASG) ได้ โดยเมื่อเซ็ทอัพแล้ว ASG จะสามารถควบคุมการสเกลเอาท์และสเกลอินของคลัสเตอร์ ECS ได้ดีกว่าเดิม เพราะจะนำปัจจัยเกี่ยวกับคอนเทนเนอร์มาคำนวณในการสเกลคลัสเตอร์ด้วย

AWS ระบุว่า ปัจจุบันลูกค้าที่รันเวิร์คโหลดบน ECS นั้นมักจะใช้ scaling policy ตามเมตริก อย่างเช่นซีพียูหรือเมมโมรี่อยู่แล้ว ซึ่งจะเหมาะสมกับคลัสเตอร์ที่รันเวิร์คโหลดเดียว หรือเวิร์คโหลดที่สเกลเอาท์แบบช้า ๆ แต่กับลูกค้าที่รันเวิร์คโหลดหลายแบบในคลัสเตอร์เดียวกัน หรือเวิร์คโหลดที่ต้องสเกลเอาท์แบบรวดเร็วจะพบกับปัญหาการสเกลคลัสเตอร์ได้ เพราะเมตริกที่ใช้ในการคำนวณเพื่อสเกลคลัสเตอร์ที่มีอยู่เดิมไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับคอนเทนเนอร์ จึงทำให้บางครั้งระบบอาจไปปิดเครื่องที่คอนเทนเนอร์รันอยู่โดยไม่จำเป็นขณะสเกลอิน

ฟีเจอร์ AWS ECS Cluster Auto Scaling เปิดให้ใช้งานในสถานะ GA แล้ว ในทุก AWS region ที่มี Amazon ECS และ AWS Auto Scaling ให้บริการ

ที่มา - AWS Blogs

No Description

Get latest news from Blognone