Tags:
Node Thumbnail

Trend Micro ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ความปลอดภัย เผยผลรายงานด้านความปลอดภัยไซเบอร์อีกครั้ง เทรนด์ภัยคุกคามไซเบอร์มุ่งเป้าไปที่วงการกีฬาธุรกิจ eSports มากขึ้น โดยเหล่าอาชญากรไซเบอร์เริ่มหันมาเล็งเหยื่อในกลุ่มผู้เล่นเกมทั่วไปมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว

Trend Micro ระบุว่ามีการคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าแตะ 1.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2021 และพัฒนาขึ้นจนมีการแข่งขันเป็นกีฬาระดับมืออาชีพ มีสนามแข่งขันที่จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ที่ผู้เล่นระดับท็อปสามารถทำรายได้หลักล้าน การเติบโตระดับนี้ย่อมดึงดูดอาชญากรที่ต้องการเงินเป็นอย่างมาก

เงินรางวัลสำหรับ eSports แตะเลข 150 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2018 ซึ่งเพิ่มขึ้น 35% จากปี 2017 นอกจากนี้การแข่งขัน The International 9 การแข่งขัน Dota 2 ที่ผ่านมาก็เป็นการแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดคือ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

No Description

Trend Micro คาดการณ์ลักษณะการโจมตีของอาชญากรไซเบอร์ โดยจะใช้ Ransomware พุ่งเป้าโจมตีผู้ให้การสนับสนุนและเหล่านักกีฬา eSport รวมทั้งการโจมตี DDoS ผลที่ตามมาคือ สูญเสียรายได้ สูญเสียชื่อเสียง สูญเสียความสามารถในการแข่งขันกีฬา, การจารกรรมข้อมูลส่วนตัว (PII), การให้บริการปรับแก้คะแนนจากการเล่นเกมแบบผิดๆ, ไปจนถึงการขโมยบัญชีผู้เล่นเกม ซึ่งการตั้งรหัสผ่านหรือใช้ระบบความปลอดภัยในการยืนยันตนที่อ่อนแอจะกลายเป็นช่องโหว่ที่ถูกใช้ประโยชน์จากการโจมตีลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์, Cheats, Hacks, and Cyberattacks: Threats to the eSports Industry in 2019 and Beyond

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 26 November 2019 - 21:44 #1138636
Be1con's picture

eSport => Esport


Coder | Designer | Thinker | Blogger