Tags:
Node Thumbnail

เฟซบุ๊กเปิดตัว We Think Digital โครงการเสริมทักษะดิจิทัลในไทย เน้นพัฒนาทักษะการใช้งานโซเชียลมีเดีย คิดก่อนแชร์ ความปลอดภัยบนโลกออนไลน์

โครงการ We Think Digital ประกอบด้วยบทเรียนออนไลน์เป็นภาษาไทยที่สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ wethinkdigital.fb.com/th สามารถดาวน์โหลดสไลด์ไปประกอบการสอนได้ และกิจกรรมออฟไลน์ที่เฟซบุ๊กร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในไทยหลายรายจัดกิจกรรมสร้างความตระหนักและรู้เท่าทันสังคมดิจิทัล โดยตัวโครงการเน้นกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นวัยรุ่นและคนที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป

No Description
ไซมอน มิลเนอร์ รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะของเฟซบุ๊ก ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เนื้อหาบทเรียนครอบคลุมประเด็นที่เป็นปัญหาในสังคมโซเชียล คือ ปูพื้นฐานการทำงานของโลกอินเทอร์เน็ต, แนวคิดของร่องรอยดิจิทัล ขอบเขตของข้อมูลและสถานะว่าอะไรควรโพสต์หรือไม่ควร, เคล็ดลับในการสังเกตข่าวปลอม, การแสดงความเห็นอกเห็นใจและเคารพผู้อื่นบนโซเชียลมีเดีย, แสดงความคิดเห็นและโต้ตอบอย่างสร้างสรรค์, วิธีการตั้งค่าในเฟซบุ๊กให้ปลอดภัยเช่น การสร้างรหัสผ่านที่ปลอดภัย การจำกัดคนบนเฟซบุ๊กที่จะเห็นเนื้อหาที่แชร์ การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวบนแพลตฟอร์ม เป็นต้น

No Description

ส่วนโครงการออฟไลน์ ทางเฟซบุ๊กได้ร่วมมือกับมูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย ทำโครงการผ่านการฝึกอบรมแบบตัวต่อตัวโดยทำผ่านกลุ่มองค์กรต่างๆ เช่น สภาเยาวชนแห่งประเทศไทย ภายใต้การดูแลของกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, ร่วมมือกับ Love Frankie เอเจนซี่ด้านการสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม จัดโครงการ We Think Digital Champions Academy เป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่ออบรมองค์กรและชุมชนต่างๆ เรื่องความรู้เท่าทันดิจิทัล

ไทยเป็นประเทศที่ 5 ที่เฟซบุ๊กเข้าไปทำโครงการ We Think Digital ต่อจาก สิงคโปร์ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทยเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มียอดผู้ใช้งานเฟซบุ๊กสูง โดยมียอดผู้ใช้แอคทีฟรายเดือน 56 ล้านราย, ยอดแอคทีฟต่อวัน 39 ล้านราย และมีการใช้งานผ่านมือถือสูงโดยมีการเข้าถึงเฟซบุ๊กบนมือถือ 55 ล้านรายในทุกเดือน

No Description

สำหรับโครงการ โครงการ We Think Digital เฟซบุ๊กตั้งเป้าฝึกอบรม 2 ล้านคนจาก 8 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก ภายในปี 2020

Get latest news from Blognone

Comments

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 26 November 2019 - 19:59 #1138620
l2aelba's picture

เมื่อคุณขี้เกียจเช็ครายงานการ Report ก็เลยเปิดคอร์สสะเลย
ทำนองว่า แก้อะไรไม่ได้ละ ทำตัวเองให้แข็งเกร่งแทนละกัน ฮ่าๆๆ