Tags:
Node Thumbnail

โฆษกไมโครซอฟท์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯ อนุมัติคำขอของไมโครซอฟท์ในการส่งออกซอฟต์แวร์ขายให้กับหัวเว่ย แต่ไมโครซอฟท์ปฏิเสธจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าซอฟต์แวร์ใดบ้างที่ได้รับอนุมัติ

Dan Ives นักวิเคราะห์จาก Wedbush Securities คาดว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวน่าจะหมายถึง Windows ซึ่งจะช่วยบรรเทาความยากลำบากที่หัวเว่ยกำลังเผชิญได้มากทีเดียว

เจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐยังระบุว่าได้รับคำขออนุญาตประมาณ 300 รายการ ประมาณครึ่งหนึ่งได้รับการอนุมัติแล้ว แต่ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นสินค้าประเภทใดบ้าง

CNBC รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า สินค้าที่ได้รับอนุมัติบางจำพวกเป็นส่วนประกอบมือถือ และชื้นส่วนที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์ แต่ยังไม่มีข้อมูลว่ารวมถึง Google Mobile Services บน Android ด้วยหรือไม่

No Description
ภาพจาก Microsoft

ที่มา - CNBC, Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 November 2019 - 12:24 #1138135

ก็หวังว่าจะได้เร็วๆนี้ เพราะความน่ากลัวคือถ้าปล่อยแบบนี้ หัวเหว่ยเซอวิส เข้ามาแทนที่ได้จนทำให้ผู้ใช้ทั่วไปไม่รู้สึกถึงความแตกต่างในกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป โดยใช้แผนซัมชุมยุก zenos ขายถูกแต่สเปกดี(แต่OSไม่ดีพอ) แล้วดึงได้จำนวนมากพอที่จะเกิด googleอาจแย่เพราะหัวเหว่ยคงแจกเซอวิสฟรี และที่แย่กว่าคือหัวเหว่ยเป็นของจีนที่ถูกแทรงแซงได้ง่ายกว่า