Tags:
Node Thumbnail

Stadia บริการแพลตฟอร์มเกมใหม่ที่เล่นผ่านการสตรีมด้วยอินเทอร์เน็ตลกำลังจะเปิดบริการวันที่ 19 พ.ย.นี้ ทว่า Stadia ยังห่างไกลจากคำว่าสมบูรณ์ เมื่อทีมงานออกมายืนยันฟอรัม AMA ใน Reddit ถึงความไม่พร้อมในหลาย ๆ ด้านในช่วงที่เปิดให้บริการ

อย่างแรกเลยคือตัว Stadia Controller น่าจะส่งถึงมือผู้พรีออเดอร์หลังวันที่ 19 นี้และอาจช้าไปจนถึงต้นเดือนธันวาคมด้วย ซึ่งจะมาพร้อม Chromecast Ultra ที่มีอัพเดตให้รองรับ Stadia ส่วนผู้ที่มี Chromecast Ultra อยู่แล้วจะได้รับอัพเดตหลังเปิดให้บริการ เช่นเดียวกับ Buddy Passes ที่คนสั่งพรีออเดอร์ Founder Edition จะได้โค้ดให้เพื่อนเล่น Stadia ฟรี 3 เดือน ก็จะได้รับหลังให้บริการราว 2-3 สัปดาห์

ส่วนฟีเจอร์อย่าง Stream Connect, State Share, และ Crowd Play ที่แชร์และเล่นเกมกับเพื่อนก็ยังไม่พร้อม โดยเกมแรกที่จะมาพร้อม Stream Connect สำหรับเข้าไปชมเพื่อนเล่นได้จะมาภายในสิ้นปี ส่วน State Share และ Crowd Play ที่ไปเล่นกับเพื่อนจะมาปีหน้า เช่นเดียวกับ Family Sharing สำหรับผู้ปกครองคุมคอนเทนท์บุตรหลานก็จะมาช่วงต้นปีหน้า สุดท้ายคือระบบ Achievement จะมาหลังเปิดให้บริการไม่นาน

Andrey Doronichev ผอ. ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Stadia ยืนยันแนวทางในการปล่อยฟีเจอร์ของ Stadia ว่าจะคล้าย ๆ บริการอื่นของ Google อย่าง Search หรือ YouTube ที่จะค่อย ๆ ปล่อยฟีเจอร์และปรับปรุงอยู่ตลอดเวลาตามฟีดแบ็คที่ได้รับ

ที่มา - Kotaku

Get latest news from Blognone