Tags:
Node Thumbnail

Nike ประกาศเตรียมหยุดขายรองเท้ากีฬาและเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายผ่านเว็บไซต์ Amazon และจะเน้นการขายสินค้าตรงสู่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

Nike เปิดโครงการทดสอบขายสินค้าผ่าน Amazon มาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว ซึ่งภายใต้โครงการนี้ การซื้อสินค้าของ Nike จะเป็นการซื้อผ่าน Amazon โดยตรง จากเดิมที่จะเป็นการซื้อผ่านบุคคลที่สาม เนื่องจากการขายผ่านบุคคลที่สามนั้นจะคุมภาพลักษณ์ของแบรนด์ยาก และเสี่ยงต่อการนำของปลอมมาขาย จึงทำให้ Nike เริ่มโครงการนี้ขึ้นมา

การนำสินค้าของ Nike ขายกับ Amazon โดยตรงนั้น ในช่วงแรกคาดว่าจะช่วยให้ Nike ควบคุมภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น แต่ Amazon ก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหานี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้ Nike เลิกโครงการทดลองขายสินค้ากับ Amazon

Nike กล่าวผ่าน Bloomberg ว่า ทางบริษัทต้องการจะโฟกัสกับประสบการณ์ผู้ใช้ผ่านการขายสินค้าตรง และเน้นประสบการณ์ผู้ใช้ จึงตัดสินใจเลิกโครงการทดสอบกับ Amazon Retail โดยทางบริษัทจะยังคงลงทุนเพื่อเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ค้าปลีกและแพลตฟอร์มอื่นเพื่อบริการลูกค้าทั่วโลกต่อไป

Nike นั้นเริ่มนำสินค้ามาขายออนไลน์มากขึ้นเรื่อย ๆ และ Nike เองก็มีแอป, เครื่องขายอัตโนมัติ และช่องทางอื่น ๆ เพื่อจับกลุ่มผู้ชอบเทคโนโลยีมาบ้างแล้ว และการจ้างอดีตซีอีโอของ eBay มาก็น่าจะช่วยให้การขายสินค้าออนไลน์ของ Nike เติบโตได้อีกมาก

ที่มา - Engadget

No Description
Nike Adapt BB สนีคเกอร์รุ่นผูกเชือกอัตโนมัติ ภาพจากข่าวเก่า

Get latest news from Blognone