Tags:
Node Thumbnail

Roblox เกมตัวเหลี่ยมได้ทำการสำรวจความคิดผู้ใหญ่ 3,500 คน และเยาวชนวัยรุ่น 580 คน พบว่าเยาวชน 60% ไม่ค่อยพูดคุยกับพ่อแม่เรื่องพฤติกรรมออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม ในขณะที่ความเห็นของพ่อแม่นั้นตรงกันข้าม 93% ของผู้ใหญ่บอกว่า พวกเขาคุยกับลูกๆ เรื่องพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตบ้างเป็นครั้งคราว

จากการสำรวจมีช่องว่างระหว่างผู้ปกครองและลูกๆ ในหลายจุด เช่น ผู้ปกครอง 91% เชื่อว่าลูกๆ จะเข้ามาปรึกษา หากเจอการคุกคามกลั่นแกล้งกันบนโลกออนไลน์ แต่ความคิดเห็นของเด็กๆ บอกว่า 53% จะรายงานเรื่องนี้บนแพลตฟอร์มโดยตรง 33% ปรึกษาผู้ใหญ่คนอื่น ส่วนที่เหลือ 26% จะปรึกษาพ่อแม่

Laura Higgins ผู้อำนวยการฝ่ายดิจิทัลของ Roblox ระบุว่าผลการสำรวจความคิดเห็นนี้แสดงให้เห็นถึงการแสดงออกถึงความไม่สบายใจของเด็กเมื่อต้องปรึกษาพ่อแม่เรื่องพฤติกรรมบนโลกออนไลน์ แนะนำให้ผู้ปกครองถามไถ่ลูกๆ ว่าเจอปัญหาคุกคามออนไลน์หรือไม่บ่อยๆ ก็อาจช่วยลดช่องว่างนี้ได้ เป็นการกระตุ้นให้ลูกเข้ามารีบขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่เมื่อเจอปัญหา

No Description
ภาพจาก Roblox

ที่มา - Venture Beat

Get latest news from Blognone

Comments

By: pepporony
ContributorAndroid
on 13 November 2019 - 16:54 #1137129

จริงๆปัญหาแบบนี้น่าจะมีมาตั้งแต่ก่อนโลกออนไลน์แล้ว เด็กเจอปัญหาที่โรงเรียนก็ไม่กล้าปรึกษาพ่อแม่ หรือบางคนปรึกษาไปกลับโดนพ่อแม่ปัดตก โดนพ่อแม่ belittle ซะงั้น

By: IDCET
Contributor
on 13 November 2019 - 18:26 #1137150 Reply to:1137129

จริงครับ พ่อแม่ส่วนใหญ่ก็มองไม่เห็นหรือไม่เข้าใจปัญหาที่เด็กมี เลวร้ายสุดคือเมินเฉยปัญหาจนลุกลามใหญ่โต เด็กเลยเลือกที่จะแก้ไขเองหรือถามเพื่อนกับคนรู้จักที่เข้าใจกว่าพ่อแม่แทน ถ้าพ่อแม่ยังไม่เข้าใจหรือพยายามแก้ไขปัญหาของลูก ก็อย่ามีลูกอีกเลยจะดีกว่า

รุนแรงสุดก็ปลิดชีพตัวเอง หรือกำจัดต้นตอปัญหาด้วยวิธีที่รุนแรงแต่ได้ผลฉับไว อย่างเช่นเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่เป็นข่าวเรื่อยในสหรัฐฯ หรือล่าสุดในญี่ปุ่นที่เด็กชายมัธยมต้นแทงเด็กหญิงวัยเดียวกันตอนกำลังกลับบ้านจนบาดเจ็บสาหัส เป็นต้น


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: canconan
iPhone
on 13 November 2019 - 20:35 #1137160

ที่วันนี้โลกน่าจะกลับกันแล้วพ่อแม่ยังต้องมาปรึกษาลูกว่าจะใช้ชีวิตในโลกออนไลน์ยังไง กดแชร์ กดไลค์ ข่าวปลอม, ฟิชชิ่ง เต็มไปหมด