Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Blizzcon 2019 Hearthstone ได้เปิดตัวชุดเสริม Descent of Dragons ชุดเสริมชุดที่สามของ Year of the Dragon โดยมีจุดเด่นที่การ์ดเผ่าพันธุ์มังกร และ โหมด Battlegrounds โหมดใหม่ล่าสุดกับการเล่น Hearthstone ในสไตล์เกม Autobattler ซึ่งกำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

alt="a"

สำหรับกลไกการเล่นใหม่ของชุด Descent of Dragons ประกอบด้วย Galakrond โบราณที่ถูกชุบชีวิตขึ้นมาโดยสมาพันธุ์ E.V.I.L โดย Galakrond จะเป็นการ์ดฮีโร่สำหรับอาชีพ Rogue, Warrior, Warlock, Shaman และ Priest โดย Galakrond จะทำงานร่วมกับการ์ดที่มีคีย์เวิร์ดใหม่ล่าสุดของเกมอย่าง Invoke ที่เมื่อผู้เล่นเล่นการ์ดที่มี Invoke สองครั้ง Galakrond จะอัพเกรดเป็น Galakrond, The Apocalypse และ หากเล่นการ์ด Invoke อีกสองครั้ง จะอัพเกรดเป็น Galakrond, Azeroth’s End ซึ่งการอัพเกรด Galakrond แต่ละครั้งจะทำให้ความสามารถ Battlecry ของมันส่งผลรุนแรงเป็นสองเท่า และในร่างสุดท้ายจะได้รับการติดตั้งอาวุธ 5/2 เพิ่มขึ้นอีกด้วย

alt="a"

นอกจากนี้ การเล่นการ์ด Invoke ในแต่ละครั้ง Hero Power ของ Galakrond ที่ใส่มาในเด็ค จะทำงานโดยอัตโนมัติโดยไม่สนว่าขณะนั้น Galakrond จะอยู่ที่ไหนในเกม

alt="a"

ส่วนทางด้าน Mage, Druid, Hunter และ Paladin จะมีการ์ดประเภทใหม่ที่เรียกว่า Sidequest ซึ่งคล้ายกับการ์ด Quest เดิมที่หากทำได้สำเร็จจะได้รับรางวัล โดย Sidequest จะสามารถทำสำเร็จได้ง่ายกว่า

alt="a"

ส่วนโหมด Battlegrounds นั้นจะมีลักษณะการเล่นในแบบเดียวกับเกมสไตล์ Autobattler โดยผู้เล่นจะทำการ์ดเลือกเล่นเป็น 1 ใน 24 ฮีโร่ที่มีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกัน ในแต่ละเทิร์นจะได้รับ Gold เพื่อซื้อ Minion มาสร้างทีมของตัวเอง อัพเกรด Tavern เพื่อให้ได้ Minion ที่มีระดับสูงขึ่น จากนั้น จะต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่เหลืออีก 7 คนในเกมแบบสุ่ม โดยการต่อสู้กันระหว่าง Minion นั้นจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม โดยจะเริ่มโจมตีจากฝั่งซ้ายสุดของกระดานเสมอ และคำนวณความเสียหายที่มีต่อฮีโร่ตามจำนวนดาวของ Minion ในสนามฝั่งผู้ชนะ โดยผู้ที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายจะเป็นผู้ชนะ

ที่มา: Hearthstone 1, 2

Get latest news from Blognone