Tags:
Node Thumbnail

สรรพากรออสเตรเลีย (Australian Taxation Office - ATO) ผู้รับผิดชอบโครงสร้างยืนยันตัวตนประชาชนออนไลน์เตรียมปล่อยแอป myGovID แอปพลิเคชั่นสำหรับยืนยันตัวตนออนไลน์บนแอนดรอยด์เดือนตุลาคมนี้ หลังจากปล่อยเวอร์ชั่น iOS มาตั้งแต่กลางปี

myGovID เป็นระบบล็อกอินกลางสำหรับบริการภาครัฐ ที่อัพเกรดจากระบบ AUSkey เดิมของรัฐบาลออสเตรเลียที่เป็นแอปเดสก์ทอปและพัฒนาด้วยจาวา โดยระบบใหม่จะเป็นแอปบนโทรศัพท์มือถือ ส่วน AUSkey นั้นมีกำหนดปิดบริการในปี 2020 ส่วนระบบบริการประชาชนออนไลน์อีกส่วนคือ myGov ที่ให้บริการ อื่นๆ เช่น การค้นหางาน, ขอข้อมูลสุขภาพ น่าจะนำมารวมกันได้หลังจาก myGovID เปิดบริการจริง

ตอนนี้บริการหลักที่ใช้ myGovID คือบริการยื่นภาษีออนไลน์ บริการอื่นเป็นฝั่งธุรกิจ เช่น พอร์ทัลยื่นเอกสารธุรกิจ, ระบบมอบอำนาจออนไลน์, และระบบลงทะเบียนธุรกิจ

ตอนนี้ myGovID แบ่งการยืนยันตัวตนเป็นสองระดับ คือ ระดับพื้นฐาน ใช้เพียง ชื่อ, วันเกิด, และอีเมล จากนั้นการยืนยันตัวตนระดับมาตรฐาน จะต้องการเอกสาร สองชิ้น จากในรายการ ได้แก่ ใบขับขี่, หนังสือเดินทาง, และบัตรประกันสุขภาพ ส่วนขั้นต่อไปจะสามารถจดจำใบหน้าผู้ใช้ได้

แนวทางการสร้างล็อกอินกลางภาครัฐ นับเป็นโครงสร้างสำคัญที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการให้บริการอื่นๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น รัฐบาลสิงคโปร์ก็เตรียมตัวไปถึงขั้นจะให้ประชาชนเซ็นเอกสารออนไลน์ระหว่างกันได้ภายในปีหน้า

ที่มา - iTNews

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: A4
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 27 September 2019 - 18:51 #1130494
A4's picture

ไทยทำมั่ง

By: taqmaninw
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 27 September 2019 - 19:51 #1130506
taqmaninw's picture

รอ NDID มาจุติเลยครับ


Free React Native template ครับ

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 September 2019 - 20:49 #1130510
sian's picture

ผู้รับผิด > ผู้รับผิดชอบ