Tags:
Node Thumbnail

หลุดจนแทบไม่เหลืออะไรแล้วกับ Pixel 4 กระทั่งล่าสุดไฟล์ APK เวอร์ชัน 7.0 ของ Google Pixel 4 ก็ถูกมาถึงเว็บ XDA ซึ่งก็หนีไม่พ้นถูกแงะโค้ด จนพบฟีเจอร์กล้องใหม่ ๆ ที่น่าจะเป็นตัวชูโรงบน Pixel 4 ด้วย ไม่รวม UI ที่มีการปรับปรุงใหม่ ขณะที่ฟีเจอร์ใหม่ที่ XDA ขุดเจอมีดังนี้

  • Motion Blur / Motion Mode โหมดนี้เคยมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนหน้านี้ด้วยว่าจะเป็นตัวชูโรงของมือถือรุ่นใหม่นี้ด้วย โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้สามารถถ่ายหน้าชัดหลังเบลอสำหรับวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ อย่างการถ่ายกีฬาหรือกิจกรรม
  • Zero Shutter Lag - Night Sight แน่นอนว่าหนึ่งในฟีเจอร์เด่นของ Pixel อย่าง Night จะได้รับการปรับปรุง ทั้งการถ่าย long exposure และการถ่ายติดดาวแล้ว ดูเหมือน Google จะพยายามทำให้โหมดนี้ใช้เวลาในการประมวลผลน้อยลงด้วย
  • Live HDR และ Mesh Warp Live HDR คือฟีเจอร์แสดงผลภาพ HDR ตั้งแต่ก่อนหน้าผ่าน viewfinder ซึ่งก็น่าจะช่วยลดการประมวลผล HDR หลังถ่ายลงไปด้วย ขณะที่ Mesh Warp ช่วยแก้ไขภาพเบี้ยวจากการใช้กล้องเลนส์ไวด์
  • Audio Zoom โฟกัสแหล่งกำเนิดเสียงเฉพาะจุดตอนถ่ายวิดีโอ
  • ฟอร์แมทภาพ Dynamic Depth Dynamic Depth Format ถูกรองรับมาตั้งแต่ใน Android 10 เป็นฟอร์แมทไฟล์ใหม่จาก Google สำหรับการปรับความเบลอของพื้นหลัง หลังถ่ายภาพเสร็จแล้ว โดยไม่ได้ยุ่งกับภาพต้นฉบับ
  • Measure Mode วัดระยะผ่านกล้อง Google Camera ได้โดยตรงโดยอาศัย ARCore

นอกจากเรื่องกล้องแล้ว XDA ยังพบโค้ดเนมใหม่ Needlefish ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นรุ่นไหน เพราะที่ผ่านมาโค้ดเนมของ Pixel 4 ที่ตั้งตามชื่อปลาคือ Flame และ Pixel 4 XL คือ Coral

ที่มา - XDA

Get latest news from Blognone

Comments

By: zyzzyva
Blackberry
on 16 September 2019 - 17:13 #1128547

เหมือนซื้อแอพกล้อง GCam แล้วแถมมือถือมากกว่านะ ตระกูล Pixel เนี่ย

By: qweret
AndroidWindowsIn Love
on 16 September 2019 - 18:27 #1128556
qweret's picture

หลังๆฟีเจอร์ใหม่ๆมาเต็ม มาไวมาก พวก Gcam modder ทำตามไม่ทันแล้ว