Tags:
Node Thumbnail

แอปเปิลแจ้งว่า Bob Iger ซีอีโอดิสนีย์ ได้ลาออกจากตำแหน่งบอร์ดบริหารของแอปเปิลแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งแอปเปิลได้เปิดตัวรายละเอียดของบริการสตรีมมิ่ง Apple TV+ ในงานอีเวนต์เปิดตัว iPhone รุ่นล่าสุด บริการดังกล่าวจึงถูกมองว่าเป็นคู่แข่งกับบริการสตรีมมิ่ง Disney+ ของดิสนีย์

กรณีการลาออกของ Iger ก็คล้ายกับ Eric Schimdt ที่ลาออกจากบอร์ดแอปเปิล เมื่อกูเกิลเปิดตัว Chrome OS และ Android

ก่อนหน้านี้ซีอีโอ Iger เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาอาจไม่จำเป็นต้องลาออกจากบอร์ดแอปเปิล โดยมองว่า Apple TV+ เป็นธุรกิจที่เล็กมากสำหรับภาพรวมของแอปเปิล ทั้งนี้ Iger เข้ามาเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารแอปเปิลตั้งแต่ปี 2011 หลังการเสียชีวิตของสตีฟ จ็อบส์ เนื่องจากจ็อบส์เป็นผู้ถือหุ้นสำคัญของดิสนีย์คนหนึ่งผ่านการซื้อกิจการ Pixar

ที่น่าสนใจคือหลังการลาออกของ Iger นั้น ทำให้แอปเปิลเป็นบริษัทที่มีมีบอร์ดบริหารเพียง 7 คน ซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับบริษัทเทคโนโลยีอื่น โดย 7 คนประกอบด้วย Arthur Levinson (อดีตซีอีโอ Genentech), James Bell (อดีตซีเอฟโอ โบอิ้ง), Tim Cook (ซีอีโอ แอปเปิล), Al Gore (อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ), Andrea Jung (ซีอีโอ Grameen America), Ronald Sugar (อดีตซีอีโอ Northrop Grumman) และ Susan Wagner (ผู้ก่อตั้ง BlackRock)

ที่มา: MacRumors ภาพ Disney ผ่าน Brand Inside

alt="Bob Iger"

Get latest news from Blognone