Tags:
Node Thumbnail

คนไทยได้ใช้งาน Facebook Dating มาสักพักแล้ว แต่บริษัทเพิ่งจะเปิดบริการนี้ในสหรัฐฯ วันนี้ และยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ด้วยคือ เพิ่มรูปภาพจากอินสตาแกรมของตัวเองเข้าไปในโปรไฟล์ Dating ได้ และสามารถเพิ่มชื่อเพื่อนในอินสตาแกรมเข้ามาเป็น Secret Crush หรือคนที่เราแอบชอบได้ด้วย จากเดิมที่ทำได้แค่เพื่อนในเฟซบุ๊กเท่านั้น

ส่วนอีกฟีเจอร์ที่กำลังจะมาคือ ผู้ใช้งานโพสต์ Stories เข้าไปยัง Facebook Dating ได้โดยตรง เฟซบุ๊กบอกว่าแต่ละวันมีคนโพสต์ Stories เป็นพันล้านคอนเทนต์ ฟีเจอร์นี้จึงน่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน Dating ในการแสดงตัวตนของตัวเอง

No Description

เท่ากับตอนนี้มีเปิดบริการ Facebook Dating ใน อาร์เจนตินา, โบลิเวีย, บราซิล, แคนาดา, ชิลี, โคลัมเบีย, เอกวาดอร์, กายอานา, ลาว, มาเลเซีย, เม็กซิโก, ปารากวัย, เปรู, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ซูรินาเม, ไทย, อุรุกวัยและเวียดนาม ทางเฟซบุ๊กบอกว่าจะขยายบริการไปยังยุโรปในปี 2020

เฟซบุ๊กระบุเพิ่มเติมว่าจะทำให้บริการ Dating นั้นมีความปลอดภัยโดยเฉพาะกับผู้หญิง ให้แชร์พิกัดเรียลไทม์ให้เพื่อนสนิทได้เวลาออกไปเดท

อย่างไรก็ตามยังมีเรื่องที่น่ากังวล เพราะเฟซบุ๊กมีชื่อเสียงไม่ดีเรื่องการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล แม้โปรไฟล์ Dating จะแยกอกจากโปรไฟล์ปกติ แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าเฟซบุ๊กจะนำข้อมูลตรงนี้ไปทำ targeting หรือไม่ นอกจากนี้ Facebook Dating ในอเมริกาเปิดตัวหลังข่าวพบข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ที่เชื่อมกับ Facebook ID ที่ถูกเก็บไว้แบบไม่เข้ารหัสกว่า 400 ล้านบัญชี เพียงวันเดียว

ที่มา - Engadget

Get latest news from Blognone