Tags:
Node Thumbnail

หากยังจำกันได้ ตอนนี้ Facebook กำลังทดลองซ่อนยอดไลค์ ใน Instagram ใน 7 ประเทศ คือ แคนาดา ไอร์แลนด์ อิตาลี ญี่ปุ่น บราซิล ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์

แต่ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา Jane Manchun Wong สาวฮ่องกงที่ชอบแงะโปรแกรมเป็นชีวิตจิตใจ ได้ไปแกะเจอโค้ดซ่อนจำนวนไลค์ ฝังอยู่ในแอพ Facebook บน Android ด้วย โดยเธอได้เขียนลง blog ส่วนตัว และถ่าย screenshot ตัวอย่างโพสทิ้งไว้ใน Twitter ให้ดูด้วย

TechCrunch ได้วิเคราะห์ว่าไอเดียการซ่อนยอดไลค์ เกิดมาเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานรู้สึกต้องเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นตลอดเวลา แล้วรู้สึกไม่ดีเวลาที่โพสตัวเองมีคนไลค์น้อย เมื่อเทียบกับโพสคนอื่น

โดยไอเดียนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานลบโพสตัวเองทิ้งเวลาที่รู้สึกว่าได้ไลค์เยอะไม่พอด้วย

โดย TechCrunch ได้สอบถาม Facebook ไปเพื่อยืนยันข่าวนี้ และได้คำตอบกลับมาว่า Facebook ยอมรับว่ากำลังทดสอบฟีเจอร์ซ่อนยอดไลค์อยู่จริงๆ แต่ยังไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปใช้ และจนถึงตอนนี้ Facebook เองก็ไม่ยอมเปิดเผยผลทดลองซ่อนยอดไลค์ ของ Instagram ใน 7 ประเทศด้วย ว่าผลตอบรับดีแค่ไหน

เรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ Jane Manchun Wong สาวฮ่องกงที่เจอฟีเจอร์นี้ เป็นก็เป็นคนแรกที่ไปเจอฟีเจอร์​ Instagram ทดลองซ่อนยอดไลค์ และ ยังเป็นคนแรกที่เจอว่า Facebook แอบทำฟีเจอร์นัดเดท และ ยังเคยแงะโปรแกรมดังๆ เจ้าอื่นจนเจอฟีเจอร์แปลกๆ ก่อนใคร จนได้รับฉายาสาวจอมสกู๊ป Silicon Valley จาก BBC มาแล้ว

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone