Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Visa Checkout เป็นบริการจ่ายเงินออนไลน์ลักษณะคล้าย PayPal เปิดให้บริการมาแล้วราว 5 ปี วันนี้ Visa กำลังเตรียมแผนจะหยุดให้บริการ Visa Checkout แล้ว

9to5Google เป็นผู้รายงานข่าวนี้ โดยระบุว่า Visa Checkout กำลังจะหยุดให้บริการในปี 2020 และ Visa Checkout ก็ผูกบริการเข้ากับ Android Pay ในปี 2017 ซึ่งปัจจุบันก็กลายมาเป็น Google Pay แต่ล่าสุดก็พบว่าข้อมูลของ Google Pay ในส่วนของบริการและบัญชีที่รองรับก่อนหน้าที่เขียนไว้ว่ารองรับ Visa Checkout ก็ถอดออกไปแล้ว (แต่ยังใช้ได้)

Google ได้ยืนยันกับทางเว็บไซต์ว่าตอนนี้ Visa กำลังไมเกรตไปใช้ระบบใหม่คือ EMV SRC ซึ่งจะใช้ Visa Token ที่ปลอดภัยกว่าเดิม และจะถอด Visa Checkout ออกในอนาคต ซึ่งเฉพาะส่วน Visa Checkout เท่านั้นที่จะถอดออกจาก Google Pay แต่การใส่เลขบัตรเครดิตกับ Google Pay โดยตรงก็จะยังเหมือนเดิม

ฝั่งลูกค้าทั่วไป Visa กำลังจะเปิดให้ใช้งาน EMV SRC ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่การไมเกรตเต็มรูปแบบน่าจะเกิดขึ้นจนเสร็จสมบูรณ์ในปี 2020 ซึ่งในระหว่างนี้ Visa Checkout จะยังคงทำงานได้ตามปกติ

การหยุดให้บริการ Visa Checkout ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ เพราะ Visa เองก็ประกาศความร่วมมือกับ Mastercard, American Express และ Discover เพื่อเปิดตัวปุ่มจ่ายเงินแบบใหม่ที่ใช้ได้ทุกค่าย ซึ่งจะเป็นคู่แข่งกับ PayPal โดยตรง

ที่มา - Engadget

No Description
ภาพจาก Visa

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 10 August 2019 - 22:45 #1123399
Jonathan_Job's picture

ผมว่าน่าจะไปไม่รอดมากกว่ามั้ง เพราะก่อนหน้านี้ V.me รีแบรนด์มาเป็น Visa Checkout ผ่านมาหลายปีก็ยังไม่แพร่หลายเท่า Paypal หรือแม้แต่คู่แข่งโดยตรงอย่าง Masterpass และยังไม่นับรวมอีกหลายเจ้าที่ผุดขึ้นมาอย่างกับดอกเห็ดช่วง 2-3 ปีก่อน

ส่วนหนึ่งที่ผมว่า Visa Checkout และ Masterpass ยังสู้ Paypal ไม่ได้คือ เพราะทั้งคู่ทำตัวเป็นแค่ payment gateway และมีการส่งต่อหมายเลขบัตรเครดิตจริงต่อไปให้ผู้ขาย ด้านความปลอดภัยผมว่า Paypal ยังเป็นต่อ