Tags:
Node Thumbnail

หลังมีข่าวลือ ว่า Broadcom เจรจาซื้อ Symantec วันนี้ข่าวอย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่า Broadcom ประกาศซื้อกิจการ Symantec ครึ่งบริษัท

บริษัท Symantec จะขายกิจการฝั่งลูกค้าองค์กร (Enterprise Security) พร้อมสิทธิการใช้แบรนด์ "Symantec" รวมมูลค่า 10.7 พันล้านดอลลาร์ (3.3 แสนล้านบาท) ให้กับ Broadcom โดยจ่ายเป็นเงินสดทั้งหมด

ส่วนบริษัท Symantec จะยังดำเนินกิจการฝั่งคอนซูเมอร์ (Consumer Cyber Safety คือแบรนด์แอนตี้ไวรัส Norton และบริการป้องกันข้อมูลส่วนตัว LifeLock) ต่อไป บริษัทระบุว่าธุรกิจฝั่งคอนซูเมอร์ยังเติบโตอย่างช้าๆ และการขายธุรกิจฝั่งองค์กรจะทำให้ Symantec ปรับโครงสร้างต้นทุนใหม่ เพื่อให้ธุรกิจที่เหลืออยู่กลับมาเติบโตได้

No Description

ปัจจุบัน Symantec ยังไม่มีซีอีโอเต็มรูปแบบ หลังจากซีอีโอคนก่อน Greg Clark ลาออกไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมี Richard Hill หนึ่งในบอร์ดมานั่งเป็นซีอีโอรักษาการไปก่อน แต่หลังจากนี้บอร์ดของ Symantec จะสรรหาซีอีโอคนใหม่มาดูแลธุรกิจฝั่งคอนซูเมอร์ที่เหลืออยู่

Hock Tan ซีอีโอของ Broadcom ระบุว่าตอนนี้บริษัทใช้ยุทธศาสตร์ซื้อและควบรวมกิจการ (M&A) เพื่อให้ธุรกิจขยายตัว โดยเมื่อปีที่แล้ว Broadcom เพิ่งซื้อกิจการบริษัทซอฟต์แวร์ CA Technologies เป็นมูลค่าสูงถึง 18.9 พันล้านดอลลาร์

ธุรกิจฝั่งองค์กรของ Symantec

No Description

ที่มา - Symantec, Broadcom

Get latest news from Blognone

Comments

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 August 2019 - 07:38 #1123189
McKay's picture

ต่อไปจะยังใช้ engine, database ร่วมกันรึเปล่าเนี่ย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 9 August 2019 - 08:59 #1123198
mr_tawan's picture

ผมว่าจะซื้อ Norton Commander อยู่นะครับ (ฮา)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ