Tags:
Node Thumbnail

อาจมีหลายครั้งที่เราต้องการติดต่อหน่วยฉุกเฉิน (เช่น 911 ในสหรัฐอเมริกา) แต่อยู่ในสถานการณ์ที่สื่อสารด้วยเสียงไม่ได้ เช่น มีคนร้ายอยู่ในบริเวณที่อาจได้ยิน บาดเจ็บหรือมีปัญหาเรื่องการพูดอยู่ก่อนแล้ว ข้อจำกัดเหล่านี้อาจทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากได้

ล่าสุดกูเกิลประกาศเพิ่มฟีเจอร์ให้แอพโทรศัพท์ของ Google Pixel ให้เราสามารถกดปุ่มเดียว (เช่น Medical, Police, Fire) ในแอพโทรศัพท์ แล้วกูเกิลจะสร้างเสียงสนทนาให้เราอัตโนมัติ ฝั่งโอเปอเรเตอร์หรือระบบอัตโนมัติของหน่วยงานฉุกเฉิน จะได้ยินเสียงพูดว่าผู้ใช้โทรศัพท์เครื่องนี้กำลังอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องการความช่วยเหลือด้านใด พร้อมที่อยู่ของเรา (เป็นข้อความ) และพิกัด GPS ของเราในขณะนั้น

ฟีเจอร์นี้สามารถทำงานได้แม้เราไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยจะเป็นการส่งพิกัด Plus Code ไปแทน ข้อมูลพิกัดจะถูกส่งจากโทรศัพท์ของเราไปยังโอเปอเรเตอร์โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านระบบของกูเกิลเลยเพื่อความเป็นส่วนตัว

No Description

ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้บริการในสหรัฐอเมริกาก่อนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และกูเกิลกำลังร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (National Emergency Number Association) เพื่อประสานงานให้ฟีเจอร์นี้ทำงานได้ดี

หน้าจอสาธิตการทำงานของฟีเจอร์กดปุ่มฉุกเฉิน

No Description

ที่มา - Google

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 2 August 2019 - 23:00 #1122512
Be1con's picture

Coder | Designer | Thinker | Blogger