Tags:
Node Thumbnail

Wing บริษัทลูกด้านโดรนของ Alphabet ที่เคยอยู่ภายใต้ X (ก่อนหน้ารู้จักกันในชื่อ Project Wing) เปิดตัว OpenSky บริการใหม่เพื่อค้นหาพื้นที่และเวลาที่ปลอดภัยในการขึ้นบินโดรน ให้บริการในออสเตรเลียเป็นประเทศแรก

OpenSky เป็นบริการเพื่อผู้ใช้โดรนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชอบขึ้นบินโดรนเป็นงานอดิเรก ไปจนถึงภาคธุรกิจที่ใช้โดรนเพื่องานต่าง ๆ เช่น ส่งสินค้า หรือสำรวจพื้นที่ โดยตัว OpenSky จะเป็นแหล่งข้อมูลให้ผู้ใช้โดรนรับทราบว่าพื้นที่ไหนและเวลาใดที่ปลอดภัยในการขึ้นบินโดรน รวมถึงให้ข้อมูลที่ควรทราบเกี่ยวกับการใช้งานโดรนในพื้นที่ต่าง ๆ ด้วย

ใน OpenSky จะมีให้เลือกการใช้โดรน 3 รูปแบบ ได้แก่ สันทนาการ, ธุรกิจ (ส่งของน้อยกว่า 2 กิโลกรัม) หรือ ReOC (ส่งของภาคธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตจาก Civil Aviation Safety Authority หรือ CASA ของออสเตรเลีย) ตัวระบบ OpenSky ใช้แผนที่ Google Maps สามารถพิมพ์ที่อยู่ในช่องค้นหาเพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ห้ามบินหรือข้อห้ามในสถานที่ต่าง ๆ ได้, มีมุมมองแบบแผนที่แนะแนวการใช้งานตามคำแนะนำของ CASA และมีลิงก์รายงานไปยัง CASA โดยตรงในกรณีพบเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยเกี่ยวกับการบินโดรน

แอป OpenSky มีให้ดาวน์โหลดแล้วทาง App Store และ Google Play ส่วนเว็บไซต์สามารถเข้าใช้งานได้ทาง opensky.wing.com โดยพื้นที่ที่ใช้งานได้จะอยู่ในประเทศออสเตรเลียเท่านั้น

ที่มา - TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone