Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว CNBC ออกรายงานเกี่ยวกับกระบวนการขั้นตอนในการตรวจสอบแอป ของบริการ App Store ของแอปเปิล ซึ่งมีความท้าทาย ทั้งจากจำนวนแอปที่เพิ่มขึ้น ประเด็นความปลอดภัย ตลอดจนแอปที่อาจสร้างความขัดแย้ง

แอปเปิลได้ตั้งทีมเรียกว่า executive review board หรือ ERB เพื่อหารือกรณีมีแอปที่สรุปไม่ได้ว่าควรให้ขึ้น App Store หรือไม่ โดยมีการประชุมสัปดาห์ละครั้ง และมี Phil Schiller หัวหน้าฝ่ายการตลาดแอปเปิลเป็นผู้นำการประชุม ตัวอย่างเนื้อหาที่มีปัญหาจนต้องถึง ERB เช่น รายการ InfoWars

รายงานยังพูดถึงขั้นตอนการตรวจสอบแอปทั่วไป โดยแอปเปิลได้ตั้งทีมงานไว้ในหลายสำนักงาน นอกจากที่สำนักงานใหญ่ ก็มี คอร์ก ประเทศไอร์แลนด์ และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พนักงานในทีมจะเป็นพนักงานประจำของแอปเปิล มีสวัสดิการ แต่ได้ค่าจ้างเป็นรายชั่วโมง พนักงานใหม่จะเริ่มด้วยการตรวจสอบเฉพาะแอป iPhone เมื่อมีประสบการณ์มากขึ้น จะได้ตรวจสอบแอปที่มี In-App, มี Subscription ไปจนถึงแอปบน Apple Watch และ Apple TV มีตัววัดการทำงานโดยดูจำนวนแอปที่ต้องตรวจสอบในแต่ละชั่วโมง การตรวจสอบต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

กรณีที่ผู้ตรวจสอบปฏิเสธแอปไป นักพัฒนาสามารถยื่นข้อโต้แย้งได้ โดยคำร้องจะส่งต่อมายังทีมที่เรียกว่า App Review Board เพื่อหาข้อสรุปว่าแอปนั้น ๆ ละเมิดกฎข้อใดหรือไม่ แต่หากคลุมเครือ ก็จะส่งต่อไปให้ ERB ตัดสินต่อ

ที่มา: CNBC

App Store

Get latest news from Blognone

Comments

By: tom789
Windows Phone
on 23 June 2019 - 12:17 #1116472

แอพ เยอะขนาดนี้ แต่ การตรวจสอบ นี้ ผ่านมือคน ทั้งนั้น เลย

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 23 June 2019 - 15:20 #1116489 Reply to:1116472

ใช่ครับ
พอมีปัญหาขึ้นมาที ก็ส่งเมล์โต้ตอบกันเยอะมาก
แต่จริงๆเขาก็ให้ guideline มานะครับ ว่าควรแก้ยังไงถึงจะผ่าน
แต่ถ้ามันคลุมเคลือก็เมล์โต้กันมันเลย

By: adente
ContributorSUSESymbianWindows
on 23 June 2019 - 15:46 #1116492
adente's picture

ช่วงหยุดยาว ช่วงเสาร์อาทิตย์ อะไรต่างๆต้องกะจังหวะดีๆ ไม่งานรอรีวิวนานเวอร์