Tags:
Node Thumbnail

เขตการศึกษา Lockport City School District ในนิวยอร์ก ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียน 8 แห่ง กำลังจะใช้เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าเพื่อความปลอดภัยในโรงเรียน โดยเฉพาะเวลานี้ที่มีเหตุกราดยิงเพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ

ระบบที่เขตการศึกษา Lockport มีชื่อเรียกว่า Aegis ของบริษัท SN Technologies ในแคนาดา โดยทางโรงเรียนลงทุนในระบบนี้ไป 4.2 ล้านดอลลาร์ ในวารสาร The Lockport Union-Sun and Journal ระบุว่า ระบบ Aegis จะสามารถตรวจจับบุคคลต้องสงสัย สามารถติดตามบุคคลที่เป็นผู้กระทำความผิดทางเพศระดับ 2 หรือ 3, นักเรียนที่ถูกสั่งพักการเรียน เจ้าหน้าที่ที่ถูกระงับการปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียน และยังสามารถตรวจจับปืนได้ 10 ประเภท ซึ่งตอนนี้กำลังอยุ่ระหว่างเริ่มต้นการใช้งาน

ผุ้ให้บริการเทคโนโลยีรายใหญ่อย่าง Amazon ก็กำลังถูกผู้ถือหุ้นกดดันเรื่องการขายเทคโนโลยีจดจำใบหน้าให้หน่วยงานรัฐ เพราะมีความเสี่ยงจะถูกนำไปใช้ในทางที่ละเมิดสิทธิประชน ไมโครซอฟท์ก็ออกไกด์ไลน์อย่างครอบคลุมว่า การใช้ระบบจดจำใบหน้าอย่างเป็นธรรมควรใช้อย่างไร อ่านย้อนหลังได้ ที่นี่ ด้านนักการเมืองหญิงสหรัฐฯที่กำลังดังในขณะนี้อย่าง Alexandria Ocasio-Cortez ก็เผยความกังวลเกี่ยวกับการใช้ระบบจดจำใบหน้าว่ามันจะสามารถถูกใช้ควบคุมทางสังคมในอีกรูปแบบหนึ่ง

No Description
ภาพจาก Facebook Lockport City School District

ที่มา - BuzzFeed

Get latest news from Blognone

Comments

By: kookai
AndroidWindows
on 31 May 2019 - 13:01 #1112630

school district ไม่ใช่ตัวโรงเรียนเองครับ แต่คือเขตการศึกษา เหมือนกับระบบเขตในการปกครอง แต่นี่จะเป็นกลุ่มโรงเรียนในเมือง Lockport ครับ สังเกตว่าในหัวข่าวเค้าใช้ schools เติม s ซึ่งหมายถึงหลายๆโรงเรียนครับ

เท่าที่อ่านข่าวคือ Lockport school district ประกอบไปด้วยโรงเรียน 8 โรงเรียนด้วยกันครับ

By: sunnywalker
WriterAndroid
on 31 May 2019 - 13:57 #1112642 Reply to:1112630

ขอบคุณค่ะ