Tags:
Node Thumbnail

Douyu บริการแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่งเกมลักษณะเดียวกับ Twitch ในประเทศจีนได้ยื่นเอกสารต่อ SEC หรือ ก.ล.ต. สหรัฐฯ เพื่อเตรียมเข้าตลาดหุ้นสหรัฐฯ​ แล้ว โดยมีแผนระดมทุน 500 ล้านดอลลาร์ และจะนำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กหรือ NYSE

Douyu เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านไลฟ์สตรีมมิ่งโดยเน้นด้านเกมจากประเทศจีน บริษัทนี้มีผู้ลงทุนรายใหญ่คือ Tencent และมีคู่แข่งในประเทศที่ให้บริการลักษณะเดียวกันคือ Huya ซึ่งมี Tencent เป็นผู้ลงทุนรายใหญ่เช่นกัน โดย Huya ได้ระดมทุน 180 ล้านดอลลาร์และเข้าตลาดหุ้น NYSE ไปแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

ข้อมูลด้านการเงินของ Douyu แสดงให้เห็นว่าบริษัทพึ่งพา Tencent อยู่พอสมควร โดยทางบริษัทมีรายรับ 27.48 ล้านหยวนหรือราว 4.09 ล้านดอลลาร์เป็นค่าโฆษณาจาก Tencent เมื่อปีที่แล้ว

สำหรับงบการเงินในปีที่แล้วนั้น Douyu ระบุว่าทางบริษัทมีรายได้ทั้งหมด 531.5 ล้านดอลลาร์ โดยในไตรมาสสี่ที่ผ่านมา 86% ของรายได้จาก Douyu มาจากไอเท็มเสมือนลูกค้าทิปให้โฮสต์ที่ทำเกมสตรีมมิ่ง ส่วนที่เหลือนั้นมาจากโฆษณาและอื่น ๆ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Huya นั้น พบว่ามีรายได้ถึง 95.3% ของทั้งหมดเป็นส่วนของของขวัญที่ให้โฮสต์ที่ทำการสตรีมมิ่ง

ที่มา - TechCrunch

No Description
ภาพประกอบจาก Gamepedia

Get latest news from Blognone