Tags:
Node Thumbnail

TikTok แอปแชร์วิดีโอของ Bytedance จากประเทศจีนถูกทางการอินเดียสั่งแบน หลังพบว่าแอปแชร์วิดีโอเซลฟี่นี้มีคอนเทนต์ผิดกฎหมายปรากฏบนแพลตฟอร์ม

กระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศได้ออกคำสั่งให้ทั้ง Apple และ Google ลบแอป TikTok ออกจาก App Store และ Google Play หลังจากที่ทางการสอบสวนพบว่าตัวแอปนั้นมีภาพลามกและคอนเทนต์ผิดกฎหมายอื่น ๆ ซึ่งคำสั่งนี้มาจากศาล High Court ใน Madras

คำสั่งนี้จะมีผลเฉพาะผู้ดาวน์โหลดแอปรายใหม่เท่านั้น และมีผลเฉพาะ App Store กับ ​Google Play ถ้าใครดาวน์โหลดนอกสโตร์ก็ไม่ได้รับผลกระทบ และผู้ดาวน์โหลดแอปไปแล้วก็ยังใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็ทำให้ TikTok เสียผู้ใช้หน้าใหม่ในอินเดียไปได้ไม่น้อย

นอกจากการสั่งห้ามดาวน์โหลดแล้ว High Court ยังได้ให้หน่วยงานกำกับดูแลทำการสกัดกันบริษัทสื่อในการกระจายวิดีโอใด ๆ ทั้งที่ผิดกฎหมายหรือไม่ก็ตามที่สร้างหรือโพสต์โดย TikTok ซึ่งทาง Bytedance ได้เริ่มอุทธรณ์คดีความต่อแล้ว

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ TikTok มีความผิดจากคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม โดยเมื่อสองเดือนที่แล้ว FTC หรือคณะกรรมการการค้าของสหรัฐฯ ก็ได้สั่งปรับ 5.7 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว ฐานผิดกฎหมายเรื่องความเป็นตัวเด็ก และบังคับให้แอปอัพเดตเพื่อให้ผู้ใช้ยืนยันว่ามีอายุ 13 ปีหรือมากกว่า ถ้าอายุไม่ถึงเกณฑ์จะถูกจำกัดคอนเทนต์

ที่มา - TechCrunch

No Description
ภาพจาก App Store

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 17 April 2019 - 14:10 #1106232
panurat2000's picture

ก็ได้สั่งปรับ 5.7 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว ฐานผิดกฎหมายเรื่องความเป็นตัวเด็ก

ความเป็นตัวเด็ก ?