Tags:
Node Thumbnail

กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมมือกับเอไอเอส ให้นำ AIS Fibre และเทคโนโลยี Smart Messaging พร้อมระบบ Skype for Business มาประยุกต์ใช้ในโครงการญาติเยี่ยมทางไกลผ่านระบบออนไลน์ ไม่ต้องเดินทางมาเยี่ยมถึงศูนย์ฯฝึก เบื้องต้นเริ่มดำเนินการโครงการนำร่องแล้ว 2 แห่งที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน จังหวัดเชียงใหม่และราชบุรี

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ระบุว่า ในการเยี่ยมเยียน ผู้ปกครองต้องเดินทางมายังศูนย์ฝึกฯ ซึ่งศูนย์ฝึกในแต่ละที่ค่อนข้างห่างไกล เช่น ศูนย์ฝึกฯ เขต 7 เชียงใหม่ จะดูแลพื้นที่ประมาณ 7-8 จังหวัด ไม่ว่าจะเป็นแม่ฮ่องสอน เชียงราย แพร่ หรือน่าน เป็นต้น หรือ ศูนย์ฝึกฯ เขต 2 ราชบุรี ที่มีพื้นที่หลายจังหวัดในความดูแลเช่นกัน ทำให้การมาเยี่ยมเด็กและเยาวชนในแต่ละครั้งผู้ปกครองต้องใช้ต้นทุนไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหารต่างๆ ปัจจุบันเราใช้ระบบ VDO Conference ที่ทำให้การเยี่ยมญาติมีความสะดวกมากขึ้น

No Description

นายสหการณ์ บอกเพิ่มเติมว่า ปกติมีใช้งานเยี่ยมญาติผ่าน VDO Conference อยู่แล้ว แต่ผู้ปกครองต้องเดินทางไปยังสถานพินิจอยู่ดี เช่น ถ้าผู้ปกครองอยู่แม่ฮ่องสอน อยากมาเยี่ยมที่จังหวัดเชียงใหม่ เขาไม่ต้องเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่อีกต่อไป แต่เดินทางมายังสถานพินิจฯ ที่อยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนและนั่งในห้อง Conference ก็สามารถใช้งานได้ ซึ่งในระบบใหม่นี้ ผู้ปกครองไม่ต้องเดินทางไปสถานพินิจฯในจังหวัด แต่ใช้มือถือตัวเองได้เลย

ขั้นตอนการเยี่ยมเยาวชนผ่าน “โครงการญาติเยี่ยมทางไกลผ่านระบบออนไลน์”

  • ผู้ปกครองจะต้องลงทะเบียนรับการตรวจสอบ เพื่อยืนยันการเป็นผู้ปกครองโดยกรมพินิจฯ
  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Skype for Business ผ่าน Apple iTunes หรือ PLAY STORE
  • ทุกครั้งที่ต้องการเยี่ยมญาติ ผู้ปกครองจะต้องทำการนัดหมายกำหนดวัน-เวลา ในการเยี่ยมเยาวชนกับ กรมพินิจฯ
  • รอรับ LINK จาก SMS จากนั้นกดโทรผ่าน LINK ก็จะเข้าสู่ระบบ “ญาติเยี่ยมทางไกลออนไลน์” ในลักษณะ VDO Call ได้ทันที

No Description

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส พูดถึงเทคโนโลยีที่นำมาใช้ว่า ตัวระบบ Smart Messaging เชื่อมต่อกับ Solutions Skype for Business จะส่งแจ้งเตือนไปยังญาติๆ ให้สามารถกด Link จาก SMS ที่ได้รับแล้วโทรเข้ามาเยี่ยมบุตรหลานผ่านทางมือถือในลักษณะ VDO Call ได้ทันที รองรับการโทรเยี่ยมได้สูงสุดถึงครั้งละ 5 สาย พร้อมกัน

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone