Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Zuckerberg ออกมาเขียนโพสต์เรื่องทิศทางใหม่ของ Facebook ได้ไม่นาน วันนี้ก็มีเรื่องที่ทำให้เขาต้องเขียนโพสต์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่รอบนี้เป็นการแถลงออกสู่สาธารณะอย่างเป็นทางการว่าผู้บริหารระดับสูงสองราย คือ Chris Cox หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ (ชื่ออย่างเป็นทางคือ CPO - Chief Product Officer หรือประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์) และ Chris Daniels หัวหน้าทีม WhatsApp ลาออกจากบริษัท

จากโพสต์แถลงระบุว่า จากการเปลี่ยนทิศทางของบริษัทที่จะเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ทำให้ Cox เลือกที่จะหลีกทางและเปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเข้ามาทำงาน และในส่วนโพสต์ส่วนตัวของเขาก็ระบุไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนกรณีของ Daniels ไม่ได้ระบุเหตุผลชัดเจนในการลาออกแต่อย่างใด

ผลจากการลาออกในครั้งนี้ ทำให้ Will Cathcart ที่เป็นรองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ และเคยดูแลแอพ Facebook รับผิดชอบเป็นหัวหน้าทีมของ WhatsApp แทน และงานเดิมของ Cathcart ก็มอบหมายให้ Fidji Simo ที่อยู่ในทีมของแอพ Facebook ขึ้นมารับตำแหน่งแทน ส่วนตำแหน่งของ Cox จะไม่มีใครมาแทนที่ แต่ให้หัวหน้าทีมแต่ละผลิตภัณฑ์รายงานตรงกับ Zuckerberg แทน

สำหรับ Chris Cox ทำงานกับ Facebook มากว่า 13 ปี เคยรับผิดชอบทั้งหน้า News Feed ของ Facebook และช่วยสร้างแผนกทรัพยากรบุคคล ก่อนที่จะรับหน้าที่ดูแลผลิตภัณฑ์ทั้งหมดโดยรวมในฐานะ CPO ก่อนลาออกจากตำแหน่ง ส่วน Chris Daniels เคยเป็นผู้บริหารให้ Internet.org มาก่อน

ที่มา - Facebook ผ่าน Engadget, Chris Cox

No Description
ภาพทางการจาก Facebook

Get latest news from Blognone