Tags:
Node Thumbnail

Airbnb ประกาศเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของ HotelTonight แอปจองโรงแรมสำหรับนักเดินทางที่มองหาดีลที่พักแบบนาทีสุดท้าย ซึ่งเคยมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า Airbnb กำลังเจรจาอยู่ ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยมูลค่าในการเข้าซื้อ และบริการของ HotelTonight จะยังแยกแอปให้บริการต่อไป

คาดว่าการซื้อกิจการ HotelTonight นี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานก่อนที่ Airbnb จะไอพีโอเข้าตลาดหุ้น ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ โดยดีลดังกล่าวจะทำให้ Airbnb มีบริการที่สมบูรณ์ในทุกด้านมากขึ้น ไม่จำกัดแค่การนำบ้านพักมาให้คนเช่าพักรายวัน ทั้งนี้บริการของ Hotel Tonight ปัจจุบันมีบริการที่พักเฉพาะในอเมริกา, ยุโรป และออสเตรเลีย

Airbnb อธิบายว่าการซื้อ HotelTonight จะช่วยให้ Airbnb มีตัวเลือกที่พักเพิ่มในกลุ่มโรงแรมบูทิค ที่ HotelTonight มีความสัมพันธ์ที่ดีกับโรงแรมกลุ่มนี้ และเข้ามาช่วยให้ Airbnb จัดการดีลการค้นหาที่พักแบบเร่งด่วนในวันนั้นได้ดีมากขึ้น สุดท้าย Airbnb ยังให้สถิติน่าสนใจสำหรับโฮสต์ที่กังวลว่าการมีโรงแรมเข้ามาเป็นตัวเลือกจะแย่งส่วนแบ่ง ว่า 90% ของผู้ใช้ Airbnb ที่จองโรงแรมบูทิคในครั้งแรก ครั้งถัดไปคน ๆ นั้นจะเลือกที่พักแบบบ้านพักของโฮสต์ จึงเพิ่มโอกาสให้กับทุกคน

อัพเดต: เว็บ Skift รายงานว่า Airbnb ซื้อ HotelTonight ด้วยมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ แบ่งเป็นเงินสด 200 ล้านดอลลาร์ และหุ้น Airbnb อีกมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์

ที่มา: Airbnb

alt="Airbnb x HotelTonight"

Get latest news from Blognone