Tags:
Node Thumbnail

Facebook ประกาศอัพเดต Workplace ซึ่งเป็น Facebook สำหรับการใช้งานภายในองค์กร โดยระบุว่าตอนนี้ Workplace มีผู้ใช้แบบเสียเงินถึง 2 ล้านคนแล้วในระยะเวลาเพียง 2 ปีกว่า ๆ เท่านั้น หลังจากเปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2016

Workplace by Facebook นี้มีองค์กรใหญ่ใช้งานเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ Walmart, Nestle, Delta Air Lines, Booking.com, Virgin Atlantic ไปจนถึงสตาร์ทอัพอย่าง Spotify, Grab หรือแม้กระทั่ง NGO อย่าง WWF, Unicef UK และ Save the Children ซึ่งถ้านับเฉพาะองค์กรใหญ่ที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 1 หมื่นคนที่ใช้ Workplace ก็มีราว 150 แห่ง

Facebook ชูจุดแข็งที่ Workplace ใช้ฟีเจอร์ที่คุ้นเคยอยู่แล้วบน Facebook อย่างเช่น แชท, วิดีโอคอล, โพสต์ หรือกลุ่มมาใช้งานภายในองค์กร และช่วงหลังก็มีฟีเจอร์ิเพิ่มเติมอีก เช่น ​Safety Check เพื่อตรวจสอบว่าพนักงานหน้างานได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือไม่, นำเทคโนโลยี machine learning จาก Facebook มาช่วยลดโอเวอร์โหลดของอีเมล ไปจนถึงการอินทิเกรตกับบริการจากบริษัทอื่น ๆ เช่น Microsoft, Google, Box เป็นต้น

Workplace by Facebook นั้นคิดค่าใช้จ่าย 3 ดอลลาร์ต่อจำนวนผู้ใช้แอคทีฟต่อเดือน​ แต่ก็มีเวอร์ชันฟรีให้เลือกใช้งานด้วย ซึ่งจำนวนผู้ใช้ 2 ล้านคนต่อเดือนนี้ยังไม่ได้นับจำนวนผู้ใช้ฟรี และผู้ใช้ Workplace for Good ซึ่งเป็นโครงการ Workplace ฟรีสำหรับบริษัทไม่แสวงผลกำไรเข้าไปด้วย ถ้านับรวมแล้ว Facebook ระบุว่าจะมีอีกหลายล้านคน

ที่มา - TechCrunch, Facebook

No Description
ภาพจาก Facebook

Get latest news from Blognone