Tags:
Node Thumbnail

Mobvoi เปิดตัวสมาร์ทวอชรุ่นใหม่ TicWatch E2 และ S2 ในงาน CES 2019 โดยเป็นรุ่นต่อจาก TicWatch E และ S ที่ Mobvoi วางขายผ่าน Kickstarter ในปี 2015 ที่ Mobvoi ได้ออกแบบใหม่ทั้งหมด

ดีไซน์ภายนอกของนาฬิกานั้น จะมีปุ่มเพียงปุ่มเดียวสำหรับเรียก app drawer และใช้กับฟังก์ชันอื่น ๆ อีกเล็กน้อย ตัวนาฬิกาถูกออกแบบให้ทนทานต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ และกันน้ำ 5ATM สามารถใช้ติดตามการว่ายน้ำได้ โดยจุดต่างของทั้งสองรุ่นคือ S2 จะเป็นรุ่นที่ทนทานกว่า ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างขอให้ผ่านการทดสอบมาตรฐานความทนทานระดับกองทัพด้วย

สเปคของตัวเครื่อง ใช้ชิพ Qualcomm Snapdragon Wear 2100 พร้อมหน้าจอ AMOLED 1.39 นิ้ว แบตเตอรี่ 415mAh ใช้ระบบปฏิบัติการ Wear OS โดย TicWatch จะเก็บข้อมูลสถิติการออกกำลังกายผ่าน TicHealth เท่านั้น ซึ่งยังไม่มีข้อมูลว่าจะรองรับ Google Fit ในอนาคตหรือไม่

ฟีเจอร์สำคัญของ TicWatch ทั้งสองรุ่นคือ TicMotion ที่สามารถติดตามการเคลื่อนไหวและ trigger ฟังก์ชันต่าง ๆ ได้ เช่น ถ้าผู้ใช้เริ่มปั่นจักรยาน ตัวสมาร์ทวอชจะรู้การเคลื่อนไหวและปรับโหมดให้เป็นโหมดปั่นจักรยานโดยอัตโนมัติ, cycle-detection ที่สามารถตรวจจับการเล่นกีฬาได้ว่าตีไปกี่ stroke แล้ว เป็นต้น ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อเริ่มต้นและเสร็จสิ้นกิจกรรม

ในอนาคต TicWatch ทั้งสองรุ่นจะมีซอฟต์แวร์อัพเดตให้รองรับฟีเจอร์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้นด้วย อย่างเช่นตรวจจับการหกล้ม หรือระบบ gesture ที่สามารถกำหนดให้เปิดแอพหรือเรียก Google Assistant เมื่อทำท่าทางบางอย่าง

Mobvoi จะเริ่มวางจำหน่าย TicWatch ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แต่ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ที่มา - 9to5Google, The Verge

No Description
ภาพจาก Mobvoi

Get latest news from Blognone

Comments

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 12 January 2019 - 10:51 #1091604
darthvader's picture

ออกใหม่ยังใช้ Qualcomm Snapdragon Wear 2100 อยู่อีก แต่ก็ดีพึ่งถอย C2 มา ไม่รู้สึกตกรุ่นเท่าไหร่ C2 ก็รู้สึกหน่วงๆ พอสมควร

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 12 January 2019 - 11:07 #1091606
panurat2000's picture

Mobvoi จะเริ่มวางจำหน่าย TicWatch ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

จะเริ่มวางจำหน่าย TicWatch ?