Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Slightly Mad Studios สตูดิโอเกมจากอังกฤษที่เชี่ยวชาญด้านเกมรถแข่ง (ผลงานล่าสุดคือ Project CARS ทั้งสองภาค) ประกาศเข้าสู่วงการฮาร์ดแวร์เครื่องเกมคอนโซล โดยระบุว่าจะสร้างคอนโซลใหม่ชื่อ The Mad Box ซึ่งเป็น "คอนโซลที่แรงที่สุดที่เคยสร้างกันมา"

Ian Bell ซีอีโอของ Slightly Mad Studios ประกาศข่าวนี้บนทวิตเตอร์ และให้สัมภาษณ์กับ Variety ว่าคอนโซลเครื่องนี้จะออกในอีก 3 ปีข้างหน้า, มีสเปกทัดเทียมกับพีซีแรงๆ ในอีก 2 ปีข้างหน้า, รองรับการใช้งานกับแว่น VR ยี่ห้อหลักๆ เกือบทุกยี่ห้อ

อย่างไรก็ตาม Bell ยังไม่เปิดเผยข้อมูลของคอนโซลตัวนี้อีกมากนัก บอกเพียงว่าเริ่มคุยกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์บ้างแล้ว แต่ติดสัญญาห้ามเปิดเผยข้อมูล (NDA)

การสร้างคอนโซลใหม่ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก และมีคนที่ล้มเหลวกับเรื่องนี้มามาก แม้แต่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Valve ที่เคยพยายามผลักดัน Steam Machines ก็ดูจะล้มเลิกไปแล้ว

ที่มา - Variety, Ars Technica

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: waroonh
Windows
on 4 January 2019 - 08:15 #1090146

เคยเห็นฝรั่งระดับเทพเล่นเกมส์รถแข่ง แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงคิดว่า ออกเครื่องตัวเองก็ได้อ่ะนะครับ เพราะเล่นกันโครตโหด อย่าง joy พวงมาลัย logitec ตัว top สุด เสียบมือถือได้ ทำเป็นจอแสดงผลเรือนไมล์ มีเกียร์ แป้นเหยียบ มี force feedback แค่นี้ก็แพงกว่าเครื่องไปเกือบ 2 เท่า ใส่จอ dell ultra sharp 34 นิ้วไปอีก 3 จอ แล้วเครื่องนี้ใช้เล่นแค่เกมส์เดียว

By: TheOne
iPhoneWindows Phone
on 4 January 2019 - 22:27 #1090311
TheOne's picture

ถ้าทำจริงนี่บอกได้เลยว่าไม่รุ่ง เพราะทั้ง 3 ค่ายแข็งแกร่งมากจนไม่เหลือพื้นที่สำหรับหน้าใหม่ ถ้า Mad Box มีแต่เกมรถแข่งของตนกับเกมส์ที่พอร์ทมาจากคอนโซลอื่นก็คงขาดความน่าสนใจ หรือถ้าออกแบบให้เสมือน PC ที่แรง ๆ ไว้เล่นเกมส์จาก Steam ก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดี (ราคาต้องถูกมาก ๆ ด้วย) แต่คนคงตัดสินใจซื้อ PC แรง ๆ ที่ทำงานอย่างอื่นได้ด้วยมากกว่าอยู่ดี

By: มายองเนสจัง
iPhone
on 5 January 2019 - 13:46 #1090381 Reply to:1090311
มายองเนสจัง's picture

เค้าน่าจะหมายถึง อุปกรณ์เสริมมากกว่าค่ะ พวกพวงมาลัย เกียร์ อะไรแบบนั้น