Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Snap ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่เคยถูกมองว่าจะเป็นคู่แข่งกับ Facebook แต่ช่วงนี้อาจเป็นช่วงที่ไม่ค่อยดีนักของ Snap เมื่อหุ้นของบริษัทกำลังตกลงเรื่อย ๆ จนปัจจุบัน market cap ของบริษัทถึงจุด all-time low ที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์ในตอนปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จากจุดสูงสุดคือ 3.1 หมื่นล้านดอลลาร์

บทความของ WSJ ระบุว่านักลงทุนกำลังกังวลสไตล์การบริหารงานของซีอีโอ Evan Spiegel โดยพนักงานทั้งปัจจุบันและอดีตต่างก็ระบุว่าซีอีโอเป็นคนเด็ดขาดและมั่นใจในตัวเองมากกว่าข้อมูลที่ได้รับจากผู้บริหารคนอื่นหรือทีมงาน ซึ่งนิสัยของเขาทำให้เกิดสิ่งที่ล้มเหลวสองอย่างใน Snap คือแว่นตา Spectacles ที่ขาดทุนถึง 40 ล้านดอลลาร์ และแอพดีไซน์ใหม่ที่ผู้ใช้ไม่ชอบ ส่งผลให้ไตรมาสสองที่ผ่านมาจำนวนผู้ใช้แอคทีฟต่อวันลดลงเป็นครั้งแรก

Youssef Squali นักวิเคราะห์อินเทอร์เน็ตจาก SunTrust Robinson Humphrey ระบุว่า Spiegel เสียเครดิตจากนักลงทุนบางคนไปแล้ว ซึ่งสิ่งที่ซีอีโอ Snap ทำอยู่ปัจจุบันนั้นไม่ใช่การทำเงิน แต่เขากำลังพยายามพิสูจน์ว่าเขาถูกต้อง

แม้หลายฝ่ายจะกังวลกับอนาคตของ Snap แต่ตอนนี้ Spiegel ยังคงเงียบ ซึ่ง Chris Paradysz ซีอีโอของบริษัทการตลาดดิจิทัล PMX Agency ที่ซื้อโฆษณาบน Snapchat ระบุว่า นักโฆษณาต้องการได้ยินอะไรบ้างจากซีอีโอ เพราะความเป็นผู้นำนั้นสำคัญในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน และตอนนี้ Snap ก็ยังอยู่ในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน

ที่มา - 9to5Mac, WSJ

No Description
ภาพจาก Wikipedia

Get latest news from Blognone

Comments

By: 9rockky
AndroidIn Love
on 25 December 2018 - 20:13 #1089063

ตอนนี้บริษัทด้าน Social media เจอโจทย์ใหญ่กันถ้วนหน้า
Snap หุ้นตก Facebook ข่าวฉาว LINE ฐานคนใช้ไม่ขยายแล้ว

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 December 2018 - 20:15 #1089064
osmiumwo1f's picture

Ooh, Snap!

By: Ultimize
Android
on 26 December 2018 - 00:35 #1089082

Nerd ที่หล่อมาก