Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุซีอีโอ JD.com หรือ Richard Liu ถูกจับข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ (แต่ถูกปล่อยตัวโดยอ้างว่าเป็นการเข้าใจกันผิด ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของคดีนี้เพิ่มเติม

Bloomberg ได้พูดคุยกับเหยื่อและทนายความของเหยื่อ และได้เห็นภาพชัดเจนขึ้นถึงคืนวันเกิดเหตุว่านักธุรกิจชาวจีนคนหนึ่งชื่อ Charlie Yao จากบริษัท Jumbo Sheen Enterprises Group ในเสินเจิ้นเป็นคนชวนเธอไปงานปาร์ตี้ในวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาที่ Minnesota และจัดให้เธอนั่งข้าง Richard Liu พอดี นอกจากนั้นเธอยังถูกบังคับให้ดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมากด้วย จนกระทั่งเธอถูก Liu ข่มขืนที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ ซึ่งเธอก็เล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนเธอฟังผ่าน WeChat ด้วย โดย Liu ถูกจับกุมในเย็นวันรุ่งขึ้นถูกคุมตัวเป็นเวลาเกือบ 17 ชั่วโมง ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวโดยไม่มีข้อกล่าวหาใดๆ

No Description
ภาพจาก JD.com บน YouTube

Jill Brisbois ทนายความฝั่ง Liu ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีการยืนยันพยานหลักฐานที่ชัดเจน ขอร้องให้ทุกคนรอการตัดสินใจของพนักงานอัยการแทนการนำเสนอเรื่องเล่าด้านเดียว

อย่างไรก็ตาม อัยการผู้รับสำนวนส่งฟ้องจากกรมตำรวจนครบาล Minnesota กำลังชั่งน้ำหนักว่าจะยื่นฟ้องคดีหรือไม่ เพราะในคดีอาญา อัยการต้องพิสูจน์ความผิดของจำเลยให้ได้ ไม่เพียงต้องสงสัยว่าทำผิดเท่านั้น

แต่แม้จะยังไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดี หุ้นบริษัท JD.com ก็ตกลง 33% ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และยังเป็นหัวข้อซุบซิบในหมู่ชาวเน็ตจีนด้วย นอกจากนี้ ตัว Richard Liu ก็ใช่ว่าจะไม่เคยมีข่าวฉาวทำนองนี้มาก่อน ย้อนไปในปี 2015 Liu ได้รับเชิญมาเป็นแขกงานปาร์ตี้ที่ออสเตรเลีย และในงานนั้นมีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้น ซึ่งเขาไม่ได้เป็นคนทำ แต่มีรายงานข่าวว่าเขาพยายามจะไม่ให้สื่อระบุชื่อเขาว่าเข้าร่วมงานปาร์ตี้

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 4 December 2018 - 11:17 #1085113
whitebigbird's picture

และยังเป็นหัวข้อซุบวิบ

ซุบซิบ

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 4 December 2018 - 11:20 #1085114
Jonathan_Job's picture

ซุบวิบในหมู่ชาวเน็ตจีนด้วย

ซุบซิบในหมู่ชาวเน็ตจีนด้วย

ผ่าน Wechat ด้วย

ผ่าน WeChat ด้วย