Tags:
Node Thumbnail

สิริ เวนเจอร์ส บริษัทลงทุนในเครือบริษัทแสนสิริ ที่เน้นการสนับสนุนสตาร์ทอัพสายอสังหาริมทรัพย์ เผยแผนการลงทุนครั้งใหญ่ เตรียมสร้าง sandbox เปิดพื้นที่ให้สตาร์ทอัพนำของมาทดลองใช้ในพื้นที่จริงในชื่อโครงการว่า SIRI VENTURES Private PropTech Sandbox

นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี บริษัท สิริ เวนเจอร์ส ระบุว่าแสนสิริเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกที่ใช้โมเดลนี้เข้ามาใช้ต่อยอดนวัตกรรมสำหรับการพักอาศัยเพื่อลูกบ้านแสนสิริ หลังจากความสำเร็จในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาของ สิริ เวนเจอร์ส

No Description

สิริ เวนเจอร์สยังจะลงทุนใน Fifth Wall กองทุนใหญ่สัญชาติอเมริกาที่ลงทุนในเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก นอกจากนี้ สิริ เวนเจอร์ส ยังลงทุนในสตาร์ทอัพสายหุ่นยนต์จากต่างประเทศสองแห่งด้วย คือ Techmetics หนึ่งในผู้พัฒนาหุ่นยนต์ให้บริการจากประเทศสิงคโปร์ ศึ่งที่ผ่านมาแสนสิริได้นำ “แสนดี” หุ่นยนต์บริการส่งของตามห้องต่างๆ ในคอนโดเข้ามาใช้ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ไทยเป็นครั้งแรกที่เดอะโมนูเมนต์สนามเป้า และยังมี Neuron สตาร์ทอัพสัญชาติสิงคโปร์ผู้พัฒนา e-Scooter เตรียมนำมาใช้ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ไทยเป็นครั้งแรกโดยอยู่ระหว่างการทดลองใช้ที่ฮาบิโตะใน T77 และโครงการภายใต้แบรนด์ ดีคอนโด ที่เชียงใหม่

ทาง สิริ เวนเจอร์ส ไม่ได้ระบุว่าจะลงทุนเท่าไร แต่บอกว่าแผนการลงทุนในปี 2019 นั้น จะสูงถึง 600 ล้านบาท เป็นการต่อยอดในสิ่งที่ลงทุนไปแล้ว เช่น พัฒนายกระดับ แสนดี หุ่นยนต์ให้บริการของแสนสิริที่จะสามารถให้บริการได้มากกว่าการช่วยส่งพัสดุ, ลงทุนใหม่ในสตาร์ทอัพและ Venture Capital ที่จะขยับไปลงทุนในสตาร์ทอัพซีรีส์ A ต่อไป

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone