Tags:
Node Thumbnail

Google เปิดตัวฟีเจอร์หางานในไทยบน Search สร้างเป็นเกตเวย์ไปยังตำแหน่งงานอื่นจากเว็บไซต์หางานหลักๆ ของไทย

วิธีการทำงานคือ เมื่อกดหางานและพิมพ์ตำแหน่งงานบน Google เลื่อนลงมาด้านล่างจะเจอข้อมูลแสดงในรูปแบบการ์ดตำแหน่งงานที่สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดงานได้ มีฟิลเตอร์คัดกรองให้เหมาะกับเรา แต่ทันทีที่กดเข้าไประบบจะขึ้นตำแหน่งานที่อยู่ใกล้ตัวเราที่สุดก่อน ผู้ใช้สามารถเข้าไปปรับตัวกรองได้ เช่น หางานในกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ เป็นต้น

No Description

บนโปรไฟล์ของแต่ละบริษัทมีแท็บที่ผู้ใช้จะสามารถกดเข้าไปสมัครงานได้ โดยการสมัคร จะยังต้องทำบนเว็บไซต์ที่มาโพสต์ ไม่สามารถทำทุกอย่างบน Google Search ได้ แต่สามารถดูคุณสมบัติในตำแหน่งงาน และที่อยู่บริษัทบนฟีเจอร์นี้ได้

Google ประเทศไทยระบุว่า เบื้องต้นได้ร่วมมือกับบริษัทหางาน 6 บริษัทคือ JobBKK.com, JobTopGun, Jobthai.com, Linkedin, Scoutout.net, Linejobs.me และ Blognone แต่ตำแหน่งงานที่อยู่บนฟีเจอร์นี้มีมากกว่าแสนตำแหน่ง ซึ่งมาจากพาร์ทเนอร์อื่นๆ อีกเป็นร้อยแห่ง และฟีเจอร์นี้เป็นแพลตฟอร์มเปิด บริษัทที่ต้องการคนมาทำงาน ก็สามารถเข้ามาโพสต์งานในฟีเจอร์ใหม่นี้ได้ผ่าน Jobs.google.com (แต่ต้องเป็นบริษัทที่มีเว็บไซต์ของตัวเอง หรือโพสต์หางานไปบนแพลตฟอร์มหางานอื่นแล้ว)

No Description

อย่างไรก็ตาม ทาง Google ประเทศไทยระบุว่า ถ้าเป็นโพสต์หางานแบบซื้อโฆษณาบน Google จะไม่เกี่ยวกับฟีเจอร์หางาน เพราะเป็นระบบอัลกอริทึมล้วนๆ (โฆษณาจะอยู่ด้านบน และเลื่อนลงมาด้านล่างถึงจะเจอฟีเจอร์หางาน)

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 November 2018 - 14:42 #1084091
KuLiKo's picture

เมื่อวานเสิร์ชหางานแล้วเจอพอดีเหมือนกัน นึกว่ามีมาตั้งนานแล้ว (เพราะเพิ่งหางาน)

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 27 November 2018 - 15:20 #1084103
TeamKiller's picture

JobsDB ไม่เข้าร่วมวงด้วย เว็บออกจะใหญ่

By: psuusp
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 November 2018 - 15:52 #1084110
psuusp's picture

ก็มีแต่ขายประกัน กับ กรอกข้อมูลผ่านเว็บ เจอประจำ