Tags:
Node Thumbnail

Meitu ผู้พัฒนาแอพเซลฟี่ยอดนิยมและผู้ผลิตสมาร์ทโฟนประกาศว่า ตอนนี้ Xiaomi ได้เข้าเทคโอเวอร์ฝ่ายฮาร์ดแวร์ของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Xiaomi จะเป็นผู้รับผิดชอบด้านดีไซน์, การวิจัยและพัฒนา และการขายสมาร์ทโฟน ซึ่งจะยังคงใช้แบรนด์ Meitu อยู่เหมือนเดิม ในขณะที่ Meitu จะเน้นไปที่การพัฒนาซอฟต์แวร์กล้องบนสมาร์ทโฟน

ธุรกิจฮาร์ดแวร์ของ Meitu นั้นไม่ได้ใหญ่มาก บริษัทออกสมาร์ทโฟนมาเพียงไม่กี่รุ่น โดยรุ่นเด่นที่ออกมาปีที่แล้วคือ Meitu T8 ที่ชูจุดเด่นเรื่องการใช้ AI ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้สวยกว่าเดิม ซึ่ง Meitu นั้นขายสมาร์ทโฟนได้เพียง 3.5 ล้านเครื่องใน 5 ปี และการได้ Xiaomi มาเป็นพาร์ทเนอร์ก็จะช่วยให้ธุรกิจของ Meitu เติบโตได้อีกมาก เพราะ Xiaomi มีช่องทางจัดจำหน่ายหลายประเทศและกำลังขยายตัวอยู่เรื่อย ๆ ซึ่ง Meitu ระบุว่าดีลนี้จะเป็นการช่วยให้ทางบริษัทโฟกัสไปยังการขยายผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คผ่านแอพที่ติดตั้งไว้บนโทรศัพท์อีกด้วย

สำหรับวิธีการแบ่งรายได้ของสองบริษัทในช่วงแรกนั้น Xiaomi จะใช้วิธีแบ่งเปอร์เซ็นต์กำไรจากการขายโทรศัพท์ให้ Meitu หลังจากนั้น 5 ปีหรือเมื่อถึงจำนวนเครื่องที่ตกลงไว้ ก็จะเปลี่ยนเป็นการจ่ายค่าไลเซนส์ต่อเครื่อง

ที่มา - The Verge, Meitu

No Description
Meitu T8

Get latest news from Blognone

Comments

By: Sxton on 20 November 2018 - 00:08 #1082778

อ่านแว้บแรก ตกใจนึกว่า Meizu โดนเทค

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 20 November 2018 - 10:01 #1082838 Reply to:1082778
illuminator's picture

นั่นซิ ชื่อคล้ายๆกัน 555