Tags:
Node Thumbnail

ข่าวดีสำหรับใครที่ชอบการวาดรูป ต้องไม่พลาด project ใหม่ของ Adobe ที่มีชื่อว่า Gemini สำหรับใช้งานบน iPad ในปี 2019 พัฒนาโดยทีม Drawing and Painting ของ Adobe โดยอาจบอกได้ว่า Gemini เป็นเสมือน Photoshop แบบย่อส่วนที่เด่นในด้านการวาดรูปและลงสี โดยมี Interface ที่เข้าใจได้ง่าย
No Description
หน้าจอการทำงานของ Gemini บน iPad จะเห็นว่าส่วนของเมนูจะอยู่ด้านซ้าย และ layer งานอยู่ด้านขวา เหมือน Adobe Photoshop

มีอะไรบ้างใน Gemini
• วาดงานผ่าน app และเชื่อมต่อในทุกๆ อุปกรณ์
• ผสมผสาน ภาพแบบ vector และ raster
• สามารถใช้งานบรัชที่ชอบจาก Photoshop ได้
• ชุด dynamic brush ใหม่
• นำภาพมาปรับแต่งเพิ่มเติมใน Photoshop

ทางทีมงานได้ทำการสอบถามการใช้งานจากกลุ่มผู้ใช้งาน เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานบนมือถือ และฟีเจอร์บางส่วนก็สามารถพบได้ใน Photoshop Sketch และ Illustrator Draw เช่น การบันทึกการวาดแบบ time-lapse, ใช้งานบรัชจาก Photoshop, ขนาดภาพที่พร้อมพิมพ์ การใช้งาน Tool อื่นๆ ที่จำเป็น เช่น select และ mask, grids และ drawing guides, การผสมผสานระหว่างภาพแบบ vector และ raster

จากการทดสอบโดยนักวาดภาพ Adobe กลับมาพิจารณาเรื่องการทำงานของเครื่องมือในการวาดอีกครั้ง โดยทุกฟีเจอร์ของ gemini จะให้ความสำคัญต่อประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจากการวาด อย่างการใช้บรัชที่ทำให้มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น เหมือนการใช้มือวาดบนกระดาษจริงๆ เช่น บรัชสีน้ำและสีน้ำมันที่ให้ effect เหมือนกับการผสมสีวาดบนกระดาษ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมน้ำหนักของฝีแปรง texture การกระจายของน้ำและน้ำมันเวลาลงสี หรือแม้แต่การผสมสีของตัวบรัชให้ยังคงคุณสมบัติของตัวสีน้ำและสีน้ำมันอยู่ก็สามารถทำได้
No DescriptionNo Description

Gemini จะเปิดตัว app ครั้งแรกบน iOS และจะทยอยเปิดใช้บน platform อื่นๆ ต่อไป

ที่มา - Adobe

Get latest news from Blognone

Comments

By: ohyooha on 15 October 2018 - 23:01 #1076350
ohyooha's picture

ขอแบบซื้อขาดได้ไหม

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 16 October 2018 - 00:05 #1076363
lingjaidee's picture

ช่ายย เบื่อค่ายนี้เพราะ Subscribe .. ส่วนที่ไม่ Sub ก็ต้อง Login (มี id กับค่ายก่อนใช้งาน) ตอนนี้ส่วนตัวเลยไปค่ายอื่นอย่าง Affinity, Procreate เอาจริงๆ Adobe ตอนนี้คงกลัวค่าย Alternative ต่างๆ จะมาแย่งฐานลูกค้า ในรุ่น Gen หน้า เลยต้องสยายปีกมากขึ้น


my blog

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 16 October 2018 - 08:28 #1076407
Be1con's picture

Coder | Designer | Thinker | Blogger