Tags:
Node Thumbnail

Mozilla ออกอัพเดตเบราว์เซอร์ที่เน้นความเป็นส่วนตัว Firefox Focus โดยมีการปรับดีไซน์ใหม่ให้เหมาะกับ Android Pie ทั้งไอคอนใหม่, ช่อง URL ใหม่ และมนูการตั้งค่าที่เรียบง่ายขึ้น ส่วนเวอร์ชัน iOS ก็มีการปรับปรุงให้รองรับ iOS 12 ด้วยเช่นกัน

นอกจากดีไซน์ใหม่แล้ว Firefox Focus บน Android ได้เปลี่ยนเอนจินของเบราว์เซอร์ไปใช้ GeckoView ซึ่งเป็นเอนจินบนอุปกรณ์พกพาที่ Mozilla พัฒนาเองแทน Android WebView ที่ใช้อยู่เดิม โดยตัว GeckoView มีการนำเทคโนโลยีจากเอนจินใหม่บน Firefox Quantum มาใช้งานด้วย ซึ่งแม้ว่าผู้ใช้งานจะยังไม่สังเกตเห็นอะไรได้มากนัก แต่การเปลี่ยนเอนจินนี้ก็เปิดทางให้ Mozilla พัฒนาฟีเจอร์ด้านความเป็นส่วนตัวบนเอนจินได้อีกมากในอนาคต

ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ที่มาพร้อมกับอัพเดตครั้งนี้ เช่น

  • Siri Shortcut สำหรับผู้ใช้ iOS 12
  • ฟีเจอร์แนะนำระบบต่าง ๆ ในหน้าโฮม เพื่อให้ผู้ใช้ได้ใช้งานระบบต่าง ๆ ของ Firefox Focus ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบแนะนำนี้จะไม่รบกวนผู้ใช้
  • ฟีเจอร์แนะนำการค้นหาที่จะแสดงผลการค้นหาขึ้นมาระหว่างพิมพ์การค้นหา แต่เนื่องจาก Firefox Focus เป็นเบราว์เซอร์ที่เน้นความเป็นส่วนตัว ฟีเจอร์นี้จึงถูกปิดไว้เป็นค่าเริ่มต้น สามารถเข้าไปเปิดได้ที่การตั้งค่าของแอพ > Search และเลือก Get search suggestions

ที่มา - Mozilla, VentureBeat

No Description
ภาพจาก Mozilla

Get latest news from Blognone

Comments

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 October 2018 - 09:59 #1074084
illuminator's picture

เจ๋งมาก ลื่นมากเลยครับ