Tags:
Node Thumbnail

หลายคนอาจตั้งค่า Twitter ให้โพสต์ข้อความที่ทวีตไปลงบน Facebook ด้วย และนี่เป็นข่าวร้าย โดย Sarah Perez แห่ง TechCrunch รายงานว่าผู้ใช้ Facebook หลายคน พบว่าโพสต์บน Facebook ที่ใช้วิธีเชื่อมต่อข้อความมาจาก Twitter อีกที ได้ถูกลบหายไปทั้งหมด ซึ่งเป็นผลจากการปรับปรุง API ที่ป้องกันการโพสต์กระจายลงหลายแพลตฟอร์ม

ผู้ใช้บางรายค้นพบปัญหานี้เนื่องจากปกติจะไม่โพสต์อะไรลง Facebook แต่ใช้วิธีโพสต์แบบเชื่อมต่อจาก Twitter มาลง ทำให้ตอนนี้หน้าโปรไฟล์ว่างเปล่าไม่มีเนื้อหาใด ๆ และไม่มีการแจ้งเตือนผู้ใช้ล่วงหน้าด้วย

ก่อนหน้านี้ Facebook ได้ปรับปรุงเงื่อนไข API ครั้งใหญ่ ไม่ให้ล็อกอินจากภายนอกโพสต์ข้อความลง Facebook ได้ ซึ่งเป็นเหตุจากปัญหา Cambridge Analytica อย่างไรก็ตามผลของการตัดสิทธิ์เข้าถึงนี้ ก็กระทบข้อความเก่าจาก Twitter ด้วยนั่นเอง

อัพเดต: Facebook ระบุว่าสาเหตุเกิดจาก API ใหม่ของ Facebook ทำให้แอปไม่สามารถโพสต์ข้ามแพลตฟอร์มได้ นักพัฒนาของ Twitter จึงร้องขอให้ลบแอป Twitter ออกไปจากระบบเลยเพราะไม่รู้จะมีไปทำไม แต่การลบแอปนี้ ส่งผลให้ข้อมูลในอดีตที่โพสต์ผ่านแอป Twitter หายไปทั้งหมดตาม ซึ่งล่าสุด Facebook ได้คุยกับ Twitter และนำโพสต์เก่ากลับคืนมาทั้งหมดแล้ว (Axios)

ที่มา: TechCrunch

Twitter

Get latest news from Blognone