Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Amazon กำลังเจรจาเพื่อขอซื้อกิจการ Landmark Theatres บริษัทที่เป็นเจ้าของโรงภาพยนตร์มากกว่า 50 แห่งในอเมริกา โดย Landmark Theatres มีเจ้าของคือ Mark Cuban มหาเศรษฐีนักลงทุนชื่อดัง

การที่ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์ลงมาซื้อโรงภาพยนตร์เองไม่ใช่เรื่องใหม่ ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า Netflix เคยเจรจาขอซื้อกิจการ Landmark Theatres เช่นกัน แต่ดีลไม่เกิดขึ้นเนื่องจากราคาเสนอขายสูงเกินไป อย่างไรก็ตามราคาที่สูงอาจไม่ใช่ปัญหาของ Amazon ที่มีธุรกิจอื่นรองรับอยู่ด้วย

Amazon มีการลงทุนในธุรกิจผลิตคอนเทนต์สำหรับสตรีมมิ่งในวงเงินที่สูงไม่แพ้ Netflix โดยปีนี้อยู่ราว 4,500 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ Netflix มีแผนลงทุนราว 6,000 ล้านดอลลาร์

ประเด็นของผู้ผลิตเนื้อหาบนสตรีมมิ่งกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดนั้นมีมาระยะหนึ่งแล้ว Netflix มีท่าทีชัดเจนว่าภาพยนตร์ที่ผลิตจะไม่มีการฉายในโรงภาพยนตร์ก่อนลงสตรีมมิ่ง (กรณีดีที่สุดคือฉายพร้อมกัน) จนทำให้บริษัทต้องถอนตัวจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ขณะที่ Amazon ยังยอมทำตามธรรมเนียมอุตสาหกรรม โดยลงโรงฉายก่อน และทำให้ Manchester by the Sea ได้ 2 รางวัลออสการ์ไปในปี 2017

ที่มา: Bloomberg

alt="Landmark Theatres"

Get latest news from Blognone