Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ธุรกิจปั๊มน้ำมันเองก็ต้องปรับตัวตามยุคสมัยใหม่ ตัวเลขจาก National Association of Convenience Stores ชี้ว่าปั๊มน้ำมันมีจำนวนลดลง 25% นับตั้งแต่ปี 1994 มาจนถึงปี 2015

ปัจจุบันในสหรัฐฯ มีสตาร์ทอัพทำบริการส่งน้ำมันเชื้อเพลงถึงที่ หรือที่เรียกว่า Uber for Gas อยู่หลายเจ้า เจ้าหนึ่งที่โดดเด่นคือ Yoshi มีค่าบริการรายเดือน 20 ดอลลาร์ ให้บริการแล้วใน 16 พื้นที่ของสหรัฐฯ ลูกค้านอกจากจะสั่งน้ำมันแล้วยังใช้บริการเปลี่ยนยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันด้วย

Yoshi ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทรายใหญ่คือ ExxonMobil และ General Motors ระดมทุนได้ 15 ล้านดอลลาร์ นอกจาก Yoshi ยังมี Filld ที่ส่งน้ำมันให้เฉพาะย่าน Bay Area และซีแอตเทิล

อย่างไรก็ตามความกังวลที่ตามมาคือ บริการส่งน้ำมันเหล่านี้จะต้องขนน้ำมันปริมาณมาก อาจจะมากถึง 1,000 แกลลอน อาจเกิดอันตรายในทางใดทางหนึ่งได้ แต่ Yoshi ระบุว่าการบรรจุน้ำมันได้รับการรับรองตามมาตรฐานจากกรมขนส่งสหรัฐฯ และยังไม่เคยเจอข้อบกพร่องตั้งแต่เปิดตัวในปี 2015

No Description
ภาพจาก Yoshi

ที่มา - Bussiness Insider

Get latest news from Blognone

Comments

By: IDCET
Contributor
on 16 August 2018 - 10:57 #1065934

ระบบขนส่งน่าจะใช้แกลลอนเติมน้ำมันสีแดงที่ขายตามห้างทั่วไปละมั้ง ถึงไม่มีปัญหาด้านกฎหมาย ลองเอามาใส่ถัง 200 ลิตร หรือขวดพลาสติดสิ โดนปรับหลังอาน แถมเสี่ยงไฟไหม้ด้วย

แต่อันนี้เป็นแค่จัดส่งน้ำมันอย่างเดียว ให้คนรับเติมเอาเอง หรือเติมให้เบ็ดเสร็จเลยเนี่ย บริการแบบนี้ก็น่าสนนะ ไม่ต้องเสียเวลาขับออกไปนอกบ้านหาปั้มเติม หรือรอเวลาปั้มเปิดตอนเช้า น่าจะโอเคสำหรับคนเมือง


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: akira on 16 August 2018 - 11:33 #1065943 Reply to:1065934

ผมว่าน่าจะเป็นรถเหมือนในภาพที่ติดตั้งแท็งค์ และวาวล์เหมือนรถขนน้ำมัน แต่มีหัวจ่ายด้วยมากกว่า เพราะแบบนี้มันต้องตรวจสภาพ และรับรองมาตรฐาน บ้านเราอาจเป็นกระบะดัดแปลงแล้วขอมาตรฐานเอา แต่ผมว่าคงยาก ที่จะคุ้้มถ้าไม่ใช่บริษัทน้ำมันทำเอง

แต่ถ้ามองมุมกลับใช้ Model แบบคัาปลีกใช้เติมน้ำมันถึงที่เรียกลูกค้า แต่ทำกำไรจากบริการอื่น เช่น ถ่ายน้ำมันเครื่อง ของเหลว เปลี่ยนแบ็ต เน้นกลุ่มรถอายุเกินระยะประกันผมว่าอยู่ได้นะ เพียงแต่ต้องหายินค้าหรือบริการที่ทำกำไรพ่วงด้วย