Tags:
Node Thumbnail

Google Maps ออฟไลน์พร้อมให้บริการในไทยแล้ว หลังฟีเจอร์ออฟไลน์เปิดตัวมานาน โดยฟีเจอร์ใช้งานแบบออฟไลน์คือ สามารถดาวน์โหลดแผนที่ที่ต้องการจะไปไว้ล่วงหน้าเพื่อใช้งานแบบออฟไลน์ในภายหลังได้ และยังสามารถค้นหาแผนที่ที่ดาวน์โหลดไว้และเอาไว้ทำการค้นหาตอนที่ไม่มีอินเทอร์เน็ตได้

No Description

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

วันนี้ Google Maps แบบออฟไลน์พร้อมให้บริการในไทยแล้ว
สำรวจโลกของคุณด้วย Google Maps

Google Maps ช่วยให้คุณไปถึงที่หมายได้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ แต่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่า Google Maps ทำอะไรได้อีกหลายอย่าง ต่อไปนี้หากคุณต้องการสำรวจสถานที่ใหม่ๆ นัดพบปะกับเพื่อนฝูง หรือต้อนรับผู้ที่มาเยือนกรุงเทพฯ Google Maps จะช่วยให้คุณค้นหาสถานที่ใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้นและดูน่าสนใจมากกว่าเดิม

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Google Maps

1. ฟีเจอร์สำรวจ
หากยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปที่ไหน ให้เปิด Google Maps แล้วคลิกที่ฟีเจอร์ "สำรวจ" เพื่อสำรวจร้านค้าและร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้คุณยังสามารถค้นหาพื้นที่ที่คุณที่คุณกำลังจะไป โดยคลิกฟีเจอร์ "สำรวจ" (หรือหากคุณเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ อย่างเต็มที่ ทำไมไม่ลองค้นหาสิ่งทั่วๆ ไป เช่น "ร้านอาหารยอดนิยมในกรุงเทพฯ" )

2. ฟีเจอร์ค้นหาเส้นทาง
เมื่อค้นพบสถานที่ที่น่าสนใจแล้ว คุณสามารถใช้ Google Maps เพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางไปยังสถานที่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ เดินเท้า หรือพาหนะส่วนตัว Google Maps จะแสดงตัวเลือกเส้นทางสำหรับการเดินทางจากจุดที่คุณอยู่ไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการ พร้อมด้วยการคาดคะเนเวลาที่ใช้ในการเดินทาง ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปตามวิธีการเดินทางและเส้นทางที่ใช้

3. โหมดการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์
หากคุณเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ คุณจะรู้ดีว่ารถจักรยานยนต์ใช้ความเร็วในการขับขี่ที่แตกต่างจากผู้ที่ขับรถยนต์ โหมดการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์จะช่วยค้นหาเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และคาดคะเนเวลาที่ใช้ในการเดินทางได้แม่นยำมากขึ้น

4. ฟีเจอร์แสดงสภาพการจราจรแบบเรียลไทม์
หากการจราจรติดขัด แม้แต่การใช้ทางลัดก็อาจจะเสียเวลามากกว่าเดิม Google Maps แสดงสภาพการจราจรในบริเวณรอบๆ คุณและตามเส้นทางที่คุณเดินทางแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งแสดงเวลาที่ใช้ในการเดินทางและเวลาที่จะถึงจุดหมายปลายทาง เพื่อให้คุณคาดการณ์ได้ว่าจะไปถึงที่หมายได้เร็วหรือช้ากว่าเวลาที่กำหนด

5. ฟีเจอร์ใช้งานแบบออฟไลน์
หากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่เสถียร หรือไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือว่าคุณอยากประหยัดอินเทอร์เน็ตบนมือถือ คุณสามารถดาวน์โหลดแผนที่ที่คุณต้องการไว้ล่วงหน้าเพื่อใช้งานแบบออฟไลน์ในภายหลังได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถค้นหาแผนที่ที่คุณดาวน์โหลดไว้ได้ ฟีเจอร์นี้ช่วยให้คุณค้นพบสิ่งใหม่ๆ ได้ขณะที่อยู่นอกบ้านและไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

6. ฟีเจอร์แชร์ตำแหน่งและการเดินทางแบบเรียลไทม์
หากมีใครถามว่า "คุณอยู่ที่ไหน?" คุณสามารถตอบคำถามนี้ได้ง่ายๆ ด้วยฟีเจอร์แชร์ตำแหน่งและการเดินทางแบบเรียลไทม์บน Google Maps เพียงแตะที่จุดสีน้ำเงินที่แสดงให้เห็นตำแหน่งปัจจุบันของคุณ จากนั้นเลือก “แชร์ตำแหน่ง” เลือกว่าคุณต้องการแชร์ตำแหน่งให้กับใคร และใช้เวลานานเท่าใด โดยคนที่คุณแชร์ตำแหน่งให้จะเห็นข้อมูลการเดินทางของคุณบน Google Maps ของเขา นอกจากนี้คุณยังสามารถปิดการแชร์ตำแหน่งได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ

สถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Google Maps

- นับตั้งแต่ที่ Google Maps เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในปี 2547 เราได้จัดทำแผนที่ครอบคลุมระยะทางกว่า 21 ล้านไมล์ ใน 220 ประเทศทั่วโลก และรวบรวมสถานที่ต่างๆ จำนวยหลายร้อยล้านแห่งไว้บน Google Maps
- ขณะนี้มีผู้ใช้ Google Maps มากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก
- โดยเฉลี่ยแล้วผู้คนใช้ Google Maps ช่วยในการเดินทางเป็นระยะทางเกือบ 250 ล้านไมล์ต่อวัน ซึ่งคิดเป็น 2.5 เท่าของระยะทางจากโลกไปยังดวงอาทิตย์!
- Google Maps แสดงเส้นทางขนส่งสาธารณะมากกว่า 600 ล้านไมล์ต่อวัน

Get latest news from Blognone

Comments

By: ปาโมกข์
iPhoneAndroidWindows
on 25 July 2018 - 14:32 #1062686
ปาโมกข์'s picture

ดีต่อใจ
เวลาไปแถวภูเขาเยอะๆจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณเน็ต

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 July 2018 - 14:37 #1062687
jaideejung007's picture

ก็ว่าอยู่ เห็นขึ้นให้ดาวน์โหลด

ว่าแต่ครอบคลุมทั่วประเทศไทยไหมนะ หรือแค่บางจุด

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 25 July 2018 - 19:55 #1062741 Reply to:1062687
Be1con's picture

แค่บางจุดครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: KittenWIthoutACause
AndroidWindows
on 25 July 2018 - 15:41 #1062702

default มันจะเลือกให้โหลดในละแวกที่คุณอยู่ แต่มันจะมี custom map ให้คุณเลือก พื้นที่ที่คุณต้องการเพิ่มเติมด้วย

ผมทดลองแล้ว (ดูไม่ชัดว่ามันขีดพื้นที่ให้แค่ไหน น่าจะราวๆขอบเขต กทม) มันกินพื้นที่ไป 300 กว่า MB ซึ่ง เทียบกับ here ทั้งประเทศไทยมันใช้แค่ 900 กว่า MB เองแถมมีแผนที่ในอาคารด้วย

ผมว่า function นี้มัน #ไม่practical