Tags:
Node Thumbnail

Blizzard Entertainment เตรียมจัดการแข่งขัน Overwatch World Cup 2018 รอบแบ่งกลุ่ม ครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายนนี้ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

Mr. Paul Chen กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคไต้หวัน ฮ่องกง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Blizzard กล่าวว่า ไฮไลท์สำคัญของการแข่ง Overwatch World Cup 2018 ในรอบคัดเลือกรอบแรกมี 196 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันจะพบกับทีมนักกีฬา eSports อีก 5 ประเทศ ได้แก่ จีน, ออสเตรเลีย, สเปน, สวีเดน และเดนมาร์ก

ซึ่งการแข่งขันในรอบคัดเลือกรอบแรกจะเริ่มจากการติดตามคะแนนทักษะเฉลี่ยของผู้เล่น 150 อันดับแรก ในโหมดแข่งขันออนไลน์จากทุกประเทศบนตารางจัดอันดับออนไลน์ และมีเพียงประเทศ 20 อันดับแรกที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์

ประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นอกจากประเทศไทยแล้ว ยังประกอบไปด้วย ฝรั่งเศส, เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา ทั้งสี่ประเทศจะได้สิทธิ์เข้าร่วมทัวร์นาเมนท์โดยอัตโนมัติในฐานะเจ้าภาพ ทำให้มีทีมที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม

หลังจากได้ 24 ประเทศที่จะลงแข่งขันแล้ว ผู้เล่นจากประเทศดังกล่าวจะต้องโหวตคณะผู้จัดการทีมชาติของตนจากกลุ่มผู้เล่น, โค้ช, สตรีมเมอร์, ยูทูบเบอร์ และคนดังในวงการ โดยจะคัดผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดจากสามอันดับของแต่ละประเทศ จากนั้นทั้งสามคนจะต้องเลือกสมาชิกทีม เพื่อเป็นตัวแทนให้กับประเทศของตน

Overwatch World Cup รอบแบ่งกลุ่ม จะแข่งขันในสี่เมือง โดยแต่ละเวทีจะมีเพียงสองทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบเพลย์ออฟแบบแพ้ครั้งเดียวตกรอบ ที่งาน BlizzCon 2018 พร้อมกับทีมจากอีกแปดประเทศ

สำหรับทีม Overwatch จากประเทศไทย ที่เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ นำโดย ปองภพ รัตนแสงโชติ หรือ มิกกี้ เป็นกัปตันทีม

ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook OverwatchThai และซื้อบัตรได้ที่เว็บไซต์ Universe.com

No Description
ภาพจาก Playoverwatch

No Description

Get latest news from Blognone