Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งได้สอบถามไปยัง Elon Musk ซีอีโอ Tesla, SpaceX และ Boring Company ว่ามีทางไหนที่เขาจะช่วยเหลือเด็กๆ ทีมฟุตบอลเยาวชนและโค้ชรวม 13 คนออกจากถ้ำหลวงได้บ้างไหม ซึ่ง Elon ได้ทวีตตอบกลับว่าเขาคิดว่ารัฐบาลไทยเอาอยู่ แต่ก็ยินดีช่วยหากมีหนทาง

จากทวีตดังกล่าวก็มองออกไม่ยากว่าเป็นการตอบตามมารยาทเฉยๆ เพราะ Elon ไม่ค่อยปฏิเสธอะไรอยู่แล้ว แต่ต่อมาเขาได้ทวีตถึงเรื่องนี้เพิ่มเติมว่า Boring Company ของเขาที่ทำธุรกิจขุดอุโมงค์ใต้ดินมีเรดาร์ขั้นสูงที่ทะลุทะลวงพื้นดินได้ และมีเครื่องมือขุดที่ดี แต่เขาไม่ทราบว่าการระบายน้ำที่ถ้ำหลวงนั้นถูกจำกัดด้วยกระแสไฟฟ้าหรือปั๊มน้ำเล็กเกินงาน ซึ่งเขายินดีส่งแบตเตอรี่ Powerpack ที่ชาร์จไฟมาเต็มและปั๊มน้ำมาให้ใช้งาน

ต่อมาคุณเจมส์ วรายุธ เย็นบำรุง ผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพ mu Space Corp ได้ทวีตหา Elon ว่ามีทีมงานจาก SpaceX ติดต่อมาหาเขาว่าต้องการช่วยเหลือรัฐบาลไทย ซึ่งคุณเจมส์แจ้งว่าถ้ำมีส่วนแคบสุดที่ 70 ซม. และลึก 5 กม. ถึงจะเข้าถึงตัวเด็กๆ ได้ แต่หากจะเจาะลงทางดิ่งต้องเจาะลงลึกเกือบ 1 กิโลเมตรและค่อนข้างยาก

จากนั้น Elon และคุณเจมส์ได้พูดคุยกันเรื่องปั๊มน้ำออกจากถ้ำกันอีก 3-4 ทวีต (กดดูทวีตที่มาเพื่อดูทวีตทั้งหมด) และ Elon ได้บอกว่าทีมวิศวกรจาก SpaceX และ Boring Company จะเดินทางมายังประเทศไทยพรุ่งนี้เพื่อดูว่าจะช่วยเหลือรัฐบาลไทยได้อย่างไรบ้าง ซึ่งต้องมาดูหน้างานเพราะสถานการณ์ค่อนข้างซับซ้อน

ที่มา – @elonmusk

Get latest news from Blognone

Comments

By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 6 July 2018 - 16:16 #1059171