Tags:
Node Thumbnail

อาลีบาบาเปิดร้านเสื้อผ้าที่ใช้คอนเซปต์ "FashionAI" เป็นร้านนำร่อง ที่ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกซื้อเสื้อผ้า และใช้กระจกอัจฉริยะที่มาพร้อมระบบเซนเซอร์และบลูทูธที่คอยจับการเคลื่อนไหว ดูเครื่องแต่งกายโดยเทียบกับรูปร่างตัวเองได้ผ่านกระจก ระบบจะแนะนำเสื้อผ้ามาให้เลือก

ตัวร้านตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของร้านคือกระจกอัจฉริยะที่สามารถเรียกดูข้อมูลเสื้อผ้าและทำการ mix and match ได้ด้วย โดยแบรนด์ที่เข้าร่วมในร้านค้า FashionAI คือ Guess

ลุกค้าสามารถใช้ ID บน Taobao สแกนเข้าร้าน จากนั้นระบบจะให้สแกนใบหน้าด้วย เพื่อจะได้เลือกเสื้อผ้ามาให้ตรงใจ เลือกเสื้อผ้าที่แขวนตามตู้ไปส่องกระจกระบบจะแสดงข้อมูลเสื้อผ้าอัตโนมัติ ทั้งไซส์ สี ลูกค้าสามารถแตะเพื่อเลือกจับคู่เสื้อผ้าท่อนบนล่างเองได้เลยผ่านหน้าจอกระจก

No Description

อาลีบาบาระบุว่า ที่บริษัทมีทีมทำวิจัยเรื่องร้านค้าปลีกแนวใหม่หรือ New Retail จนกลายมาเป็น FashionAI นี้ ทีมวิจัยป้อนข้อมูลรูปภาพเสื้อผ้าทั้งจาก Taobao และแบรนด์ต่างๆ กว่า 5 แสนรูปคัดเลือกโดยสไตลิสต์

อาลีบาบายังวางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ "ตู้เสื้อผ้าเสมือนจริง" ในแอป Taobao ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถดูเสื้อผ้าบนเว็บได้แบบเสมือนจริง และยัง mix and match ได้ด้วย

ที่มา - Alizila

Get latest news from Blognone

Comments

By: enterix on 6 July 2018 - 15:06 #1059149

สรุปคือต้องเปลี่ยนชุดเองอยู่ดี นึกว่าจะเป็น AR แปะเสื้อผ้าเสมือนบนตัวลูกค้าเลย