Tags:
Node Thumbnail

ในขณะนี้ แต่ละประเทศก็ได้ทยอยเปิดตัวรายชื่อผู้เล่นทีมชาติที่จะลงสู้ศึก Overwatch World Cup 2018 ในรอบแบ่งกลุ่มที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้ ล่าสุด ทีมชาติไทยก็ได้รายชื่อ 7 ผู้เล่นที่พร้อมรับใช้ชาติในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม Thailand Qualifier ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Royal Paragon Hall ณ สยามพารากอน ในวันที่ 14-16 กันยายน 2018 นี้

สำหรับความพิเศษในการคัดเลือกผู้เล่นไทยปีนี้ที่แตกต่างจากปีก่อนๆ คือ เป็นครั้งแรกที่มีการจัดอีเวนท์การแข่งขันคัดตัวแบบ LAN ภายใต้ชื่อ Road to World Cup 2018 Tryout เพื่อให้ผู้เล่นแต่ละคนได้โชว์ฝีมือพร้อมประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมชาติทันทีหลังจากจบงาน

Road to World Cup 2018 Tryout นี้ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมาที่ Thailand E-Sports Arena ห้าง The Street Ratchada โดยมีโต้โผจัดงานหลักคือ The Dreamcasters สตูดิโอแคสเตอร์ที่กำลังมาแรงของประเทศไทย การคัดตัวในรอบนี้จะนำผู้เล่นจากทีมที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแข่งขันคัดตัวแบบออนไลน์มาจัดทีมรวมกันแล้วแบ่งออกเป็น 3 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมด ก่อนที่จะคัดเลือก 12 ผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในสายตาของโค้ชและคณะกรรมการคัดตัวนักกีฬาของไทย เพื่อทำการแข่งขันกันอีกครั้ง แล้วเลือกผู้เล่น 6 คนสุดท้ายที่จะได้ลงแข่งขัน Overwatch World Cup 2018 ทีมชาติไทยรวมกับ ปองภพ รัตนแสงโชติ หรือ Mickie จากทีม Dallas Fuel ผู้เล่นไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ลงแข่งขันในระดับอาชีพกับ Overwatch League

alt="Imgur"

บรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคักและได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างล้นหลามซึ่งเดินทางมาชมการแข่งขันคัดตัวนี้เป็นจำนวนมาก พร้อมตะโกนเชียร์ให้กำลังในผู้เล่นที่ตัวเองชื่นชอบ

alt="Imgur"alt="Imgur"alt="Imgur"

หลังจากการแข่งขันอย่างดุเดือดมาตลอดทั้งวัน สุดท้ายเราก็ได้ผู้เล่นทั้ง 6 คนที่จะไปรวมกับ Mickie ลงแข่งขันในนามผู้เล่น Overwatch ทีมชาติไทยซึ่งมีทั้งผู้เล่นเก่าที่เคยติดทีมชาติมาแล้วในปีก่อนและผู้เล่นใหม่ดาวรุ่งซึ่งโชว์ผลงานที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ได้ตลอดงานในการแข่งขันคัดตัวครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วย

  • oputo (จากทีม MEGA esports)
  • Saiyajingod (จากทีม Xavier esports)
  • Patiphan (จากทีม Xavier esports)
  • Teetawat (จากทีม MEGA esports)
  • PannyS (จากทีม LYNX)
  • Rocket (จากทีม MEGA esports)

alt="Imgur"จากซ้ายไปขวา: Saiyajingod, PannyS, oputo, Patiphan, Rocket และ Teetawat

นับว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่เข้ามาสร้างสีสันให้วงการ Overwatch ของบ้านเรา นอกจากจะสร้างความคึกคักให้กับการคัดตัวผู้เล่นทีมชาติ รวมถึงสร้างความโปร่งใสในกระบวนการคัดเลือกนักกีฬาเพราะให้ผู้ชมได้เห็นฟอร์มการเล่นกันแบบสดๆ แล้ว ยังถือเป็นโอกาสที่ดีที่ให้ผู้เล่นที่ไม่เคยชมการแข่งขัน eSports ในรูปแบบงาน LAN Event ได้ทดลอง “ชิมลาง” บรรยากาศความสนุกสนานที่แตกต่างจากการชมผ่านหน้าจอ ก่อนที่จะได้ไปพบการการแข่งขันเต็มรูปแบบในเดือนกันยายนที่จะมาถึงนี้อีกด้วย

Get latest news from Blognone

Comments

By: holyporing1
ContributorAndroid
on 2 July 2018 - 14:37 #1058399

คนเก่งๆปีนี้เยอะมาก แต่เสียดายทัวร์นาเม้นท์ในไทยมีแข่งน้อยไปหน่อย กลัวปีหน้าจะมีคนมาคัดน้อยกว่านี้ เพราะย้ายไปแข่งเกมอื่นจัง

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 July 2018 - 15:04 #1058405 Reply to:1058399

เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่การตลาดครับ ดูอย่างเกมส์ ROV ทั้งๆที่เกมส์เน้นขายตัวละครเทพ ยังสามารถจัดลีกได้ขนาดนี่ การตลาดเค้าดีจริงๆ ทั้งดารา รายการทีวี ก็สนุกดี แต่ ฮีโร่ใหม่มาก็จัดซะเก่งเกินเพื่อขาย ลดความสามารถฮีโร่เก่า พอตัวใหม่มาก็ทำแบบเดิมอีกครั้ง วนไปมาแบบนี้จนตัวขยะเต็มเกมส์ ขาดความสมดุลมาก เห็นแข่งกันก็เห็นมีไม่กี่ตัวที่เหลือเหมือนตัวมาแล้วไปเพื่อขายของตอนแรกก็เก่งปรับไปปรับมาจนอ่อน พอหมดมุกจบฤดูการก็เอาอีกแล้วปรับไปปรับมาเพื่อให้คนที่เล่นคล่องแล้วต้องมาหัดเล่นหัดลองใหม่ ก็พอเข้าใจว่าอยู่ได้เพราะขายตัวละคร แต่ไม่แน่ใจว่า Esport เกมส์อื่นๆเป็นแบบนี้ใหม เหมือนแล้วแต่อารม GM ก็ต้องทำใจเพราะอยู่ได้เพราะเงิน

สุดท้ายจะมาเทียบกับกีฬาจริงๆก็คงไม่ได้ ที่เอารองเท้ามาตั้งเป็นโกลแล้วเล่นที่ใหนก็ได้ก็คงไม่ใช่

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 2 July 2018 - 19:39 #1058462
Be1con's picture

Patiphan ฝีมือโหดมาก โดยเฉพาะ Widowmaker ที่เล่นได้คมสุด ๆ รู้สึกดีมากที่เอาเข้า roaster ของไทยปีนี้


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: RyoDaii
Windows PhoneAndroidWindows
on 3 July 2018 - 09:34 #1058527

เอาจริงไม่ค่อยชอบ Teetawat นะ เก่งไรน์มากๆ แต่ลิงไม่ค่อยเท่าไหร่ ดีที่ปีนี้ใช้ไรน์เยอะก็ลองดูกัน