Tags:
Node Thumbnail

ผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์แบบสมัครสมาชิกในอาเซียน ได้แก่ ASTRO, dimsum, Fox+, HOOQ, iflix, Netflix, tonton และ TVB ร่วมมือกันประกาศแนวปฏิบัติด้านเนื้อหาเพื่อกำกับดูแลกันเองในอุตสาหกรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อปกป้องผลประโยชน์ผู้บริโภค และให้แน่ใจว่าเนื้อหาถูกลิขสิทธิ์ ปราศจากถ้อยคำแสดงความเกลียดชัง อาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง สื่อลามกอนาจาร และเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอื่นๆ

ความคิดนี้เริ่มมีครั้งแรกที่งานเสวนาสภาผู้กำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมอาเซียน (ASEAN Telecom Regulators Council dialogue) ที่จัดขึ้น ณ กรุงเทพฯ เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา ป็นการพบปะพูดคุยกันระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลและภาคอุตสาหกรรมเพื่อสร้างแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกันทั่วทั้งอาเซียน

ผู้สนับสนุนแนวคิดนี้ด้วยคือ สมาคมผู้ประกอบการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแห่งภูมิภาคเอเชีย (CASBAA)

หลุยส์ บอสเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CASBAA กล่าวว่า แนวปฏิบัตินี้ ช่วยแยกแยะการบริการที่ถูกกฎหมายจากเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งไม่เพียงทำร้ายธุรกิจที่ถูกกฎหมายเท่านั้น แต่ยังเป็นการรับชมเนื้อหาที่ไม่มีการตรวจสอบอีกด้วย สื่อรุนแรงอาจเข้าถึงเยาวชนได้ง่าย

alt="shutterstock_1009681927"
ภาพจาก Shutterstock โดย pixinoo

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone

Comments

By: IDCET
Contributor
on 21 June 2018 - 16:34 #1056626

เห็นด้วยกับการป้องกันลิขสิทธิ์ แต่การใช้แนวทางและแนวคิดของตนเองมาตัดสินแทนคนอื่น บางทีมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยนะ แถมจะแย่กว่าเดิม


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 21 June 2018 - 19:21 #1056650 Reply to:1056626

อยากได้ต้องทำเองครับ