Tags:
Node Thumbnail

Nest ผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฮมภายใต้ Alphabet ได้ประกาศเปิดตัวโครงการ Power Project เนื่องในวัน Earth Day โดยโครงการนี้จะเป็นการสนับสนุนเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานโดยใช้ผลิตภัณฑ์เทอร์โมสแตท

Nest เผยว่าปัจจุบันครัวเรือนในสหรัฐฯ ใช้ 3.5% ของเงินทั้งหมดไปกับค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน แต่ว่าหนึ่งในห้าของประชากรทั้งหมดกลับใช้เงินมากกว่า 20% ไปกับค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน หรือบางทีอาจมากถึง 50% และส่งผลกระทบกับเด็กถึง 22 ล้านคน ซึ่ง Nest จะเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านนี้

Nest เผยว่าทางบริษัทจะสนับสนุนเครื่องควบคุมอุณหภูมิหรือเทอร์โมสแตทรุ่น Nest Thermostat E ให้ครัวเรือนชาวอเมริกันใช้เพื่อประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายในบ้าน โดยจะขายให้องค์กรไม่แสวงผลกำไรในราคาพิเศษจากราคาปกติ 169 ดอลลาร์​ เพื่อให้อุปกรณ์เข้าถึงบ้านชาวอเมริกันกลุ่มคนรายได้น้อยถึงปานกลางได้ง่ายขึ้นในระยะเวลา 5 ปี พร้อมทั้งหากมีผู้ซื้อเทอร์โมสแตทจาก Nest ตั้งแต่วันที่ 16-30 เมษายนนี้ ทางบริษัทจะบริจาคเงินให้องค์กรไม่แสวงผลกำไรเป็นเงินสูงสุด 5 แสนดอลลาร์

สำหรับรายละเอียดของ Power Project สามารถอ่านได้จากเว็บไซต์ของโครงการ

ที่มา - The Verge, 9to5Google

No Description

Nest Thermostat E ภาพจาก Nest

Get latest news from Blognone

Comments

By: terdsak.s on 20 April 2018 - 21:07 #1045594

มันคืออะไรขยายความหน่อย pls.

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 21 April 2018 - 01:09 #1045613 Reply to:1045594
Jonathan_Job's picture

มันคือ thermostat ใช้เพื่อควบคุมเปิดปิดการทำงานของแอร์/heater (HVAC) ในบ้านซึ่งเป็นเครื่องเดียวกัน เพือให้ได้อุณหภูมิที่โปรแกรมไว้ คือต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่าวัฒนธรรมการใช้งานแอร์ในเมกาจะต่างกับไทย ของไทยคือจะเปิดแอร์เมื่อใช้งานและปิดเมื่ือเลิกใช้หรือออกจากบ้าน แต่ในเมกาส่วนใหญ่เขาจะเปิดแอร์/heater ไว้ตลอด เพื่อที่เวลากลับไปบ้านจะได้ไม่ต้องรอมันทำงาน และก็เรื่องของประหยัดไฟด้วย โดยเฉพาะ heater เพราะช่วงหน้าหนาว ถ้าเปิดปิด heater บ่อยๆ จะค่อนข้างเปลืองไฟมากกว่าทิ้งให้มันทำงานตลอดเวลาเพื่อรักษาอุณหภูมิเอาไว้ แต่การเปิดทิ้งไว้ตลอดเวลาด้วยอุณหภูมิเดียวมันก็เปลืองโดยใช่เหตุ ก็ควรมีการปรับบ้างเช่น ในหน้าหนาว เวลาอยู่บ้านก็ให้มันอุ่นหน่อย เวลาออกจากบ้านก็ให้มันลดอุณหภูมิมานิดหน่อยที่ไม่มากเกินไป แล้วก็ทำงานต่อตอนกลับเข้ามาในบ้าน สำหรับ air วิธีการเดียวกันแต่แค่กลับด้านกัน

By: topty
Contributor
on 21 April 2018 - 14:38 #1045689

ด้านี้ => ด้านนี้