Tags:
Node Thumbnail

The New York Times รายงานว่ารัฐบาลจีนได้แบนเว็บไซต์ขายของออนไลน์ทั้งหมดที่ขายคัมภีร์ไบเบิล ท่ามกลางการโปรโมทศาสนาพุทธและเต๋าภายใต้รัฐบาลสี จิ้นผิง

อย่างไรก็ตาม ตัวคัมภีร์ยังได้รับอนุญาตให้ขายตามโบสถ์ และร้านหนังสือในโบสถ์ได้ และมีคนสังเกตเห็นด้วยว่าตามเว็บไซต์ใหญ่อย่าง Taobao และ Amazon ยังมีคัมภีร์ไบเบิลขายอยู่

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นในขณะที่จีนกำลังเจรจากับวาติกันเพื่อยุติความแตกแยกระหว่างคริสตจักรคาทอลิกใต้ดินและรัฐบาล ที่ดำเนินมาเกือบ 70 ปี เนื่องจากรัฐบาลจีนพบการต่อต้านคอมมิวนิสต์ของวาติกัน ผู้สังเกตการณ์กล่าวว่ามาตรการใหม่นี้อาจเป็นสัญญาณของการปราบปรามอย่างกว้างขวาง

ในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โฆษกของรัฐบาลกล่าววาติกันจะไม่ได้รับอนุญาตให้มีบทบาทในกิจการทางศาสนาในประเทศจีน ที่เกิดขึ้นตามมาหลังจากการปรับโครงสร้างองค์กรของรัฐบาลเมื่อเร็วๆ ที่พรรคคอมมิวนิสต์เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารนโยบายทางศาสนา

No Description
ภาพจาก Shutterstock

ที่มา - The New York Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 6 April 2018 - 12:36 #1042642

เพราะนายก็องสตังสินะ

By: delta on 6 April 2018 - 12:50 #1042646
delta's picture

ความแตกแยกระหว่างคริสตจักรคาทอลิกใต้ดินและรัฐบาล ที่ดำเนินมาเกือบ 70 ปี เนื่องจากรัฐบาลจีนพบการต่อต้านคอมมิวนิสต์ของวาติกัน//นานเวลา1ชีวิตคนได้นะ//แท้จริงทุกศาสนาให้อิสระภาพเท่ากัน มันขึ้นกับว่าผลประโยชน์ในสถาบัน

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 6 April 2018 - 14:14 #1042655 Reply to:1042646
devilblaze's picture

แต่ละศาสนาหากหวังปักหลักฐานลงบนแผ่นดินไหนๆมักต้องวางรากทางการเมืองไว้ด้วย เรื่องนี้มันน่าจะเป็นมานานตั้งแต่ยุค bc แล้ว