Tags:
Node Thumbnail

ท่ามกลางปัญหาของ Facebook กับ Cambridge Analytica หลังจากที่ทางบริษัทได้คุมแอพบนแพลตฟอร์มหลักและยกเลิกโครงการพาร์ทเนอร์กับ Data Broker เพื่อป้องกันปัญหาข้อมูลส่วนตัวไปแล้ว รอบนี้ก็มาถึง Instagram บ้าง

Facebook ได้จำกัด API ของ Instagram แบบฉับพลัน โดยจากเดิมอนุญาตให้เรียกใช้งานได้ถึง 5,000 ครั้งต่อชั่วโมง ตัดเหลือเพียง 200 ครั้งต่อชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลกระทบกับแอพที่ใช้งาน API ทันทีเพราะว่าสามารถเรียกใช้งานจนเต็มได้ง่าย ๆ และ Instagram ได้หยุดการรับแอพใหม่บนแพลตฟอร์มอีกด้วย ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับนักพัฒนาแอพเพราะว่าการกระทำเหล่านี้ไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า

Instagram ได้ยืนยันกับ TechCrunch ว่าการพักการรับแอพใหม่นั้นขยายไปจนถึง Graph API ของ Instagram แล้ว แต่ว่าทางบริษัทไม่ได้อธิบายเกี่ยวกับการจำกัด API สำหรับแอพเดิม

นักพัฒนาจำนวนมากก็ได้บ่นถึงปัญหานี้ มีรายหนึ่งกล่าวว่าว่าเขาแทบไม่สามารถติดต่อกับ Instagram ได้ ในขณะที่แอพต้องอัพเดตและเขายังต้องมาตอบปัญหาลูกค้าจำนวนมากที่ใช้งานแอพไม่ได้ที่ถาโถมเข้ามาจากทุกทางไม่ว่าจะเป็นอีเมลหรือ DM ใน Instagram ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นรวดเร็วมาก ถ้ามีเวลาสักหนึ่งเดือนอย่างน้อยก็สามารถแก้ไขแอพไม่ให้เต็มขีดจำกัดของ API ได้

ที่มา - TechCrunch, Recode

No Description

ภาพ Pexels / energepic.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: 7elven
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 April 2018 - 09:15 #1042006

กระทบเป็นลูกโซ่เลย อาทิตย์ก่อนก็ messenger เพิ่มเพจใหม่ไม่ได้

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 3 April 2018 - 10:17 #1042036

ไม่ทันได้ตั้งตัวกันถ้วนหน้า - -*