Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Waze แอพแผนที่และระบบนำทางของ Google ได้เริ่มเปิดให้บริการ Waze Local ซึ่งเป็นบริการลงโฆษณาสำหรับธุรกิจขนาดเล็กบน Waze ตามหลังจากที่ก่อนหน้านี้ Google ได้ปล่อยให้แบรนด์ใหญ่นำร่องลงโฆษณาบน Waze ไปก่อนแล้ว

รูปแบบโฆษณาของ Waze Local นั้นมีสามลักษณะ เช่น branded pin คือจะปรากฏบนหน้าจอของผู้ใช้เมื่อขับรถเข้าใกล้กับตำแหน่งที่ตั้งของร้านค้า, promoted search ที่จะปรากฏด้านบนของผลลัพธ์การค้นหา และ Zero-Speed Takeover เป็นป้ายที่ปรากฏขึ้นมาเมื่อผู้ใช้หยุดรถเท่านั้น โดย Waze Local จะเน้นไปที่การโฆษณาแบบ branded pin มากที่สุด

สำหรับค่าโฆษณานั้นจะขึ้นกับ CPM โดยราคาถูกสุดเพียง 2 ดอลลาร์ต่อวันเท่านั้น และในช่วงการทดสอบเบต้าของ Waze Local นั้น ภาคธุรกิจที่ใช้งานพบว่ามียอดการนำทางมาที่ร้านโดยเฉลี่ย 20% อย่างเช่นหนึ่งในผู้โฆษณา Kung Fu Tea มีคนใช้ Waze Local เพื่อนำทางมาที่ร้านเพิ่มขึ้นมากกว่า 5,500 คนใน 16 สาขาในช่วงเวลา 3 เดือน

เมื่อถามถึงการที่ Waze Local จะเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Google หรือไม่ Matt Phillips หัวหน้าทีม Waze Local กล่าวว่า ตอนนี้ Waze ได้แชร์ข้อมูลแบบไม่ระบุตัวตนกับ Google แล้ว อย่างเช่นข้อมูลการจราจร แต่ตอนนี้เป้าหมายของ Waze Local คือการทำแพลตฟอร์มเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งทีมงานยินดีกับการทำตามโร้ดแมปนี้

ที่มา - TechCrunch, Waze

No Description

Get latest news from Blognone