Tags:
Node Thumbnail

แหล่งข่าวจากหนังสือพิมพ์ธุรกิจ Maeil ของเกาหลีใต้ ตีพิมพ์ข่าวแสดงความเห็นของนาย จุง อิล-แจ (Jung Il-jae) ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท LG Telecom ที่ว่า บริษัทวางแผนจะเปิดให้บริการสื่อสารไร้สายยุคที่ 4 หรือ 4G ได้ราวปี 2556 หลังจากนั้นจึงจะเริ่มมีการยกระดับหรืออัพเกรดบริการสื่อสารไร้สาย 4G ในปีถัดไปด้วยการสร้างและขยายโครงข่ายไปทั่วประเทศโดยยังคงใช้คลื่นความถี่ต่ำอยู่

ทั้งนี้ในปี 2552 มีแนวโน้มที่ผู้ประกอบการหลายรายให้ความสนใจที่จะใช้สเป็คตรัมในย่าน 800MHz – 900MHz อย่างไรก็ตาม เขาเปิดเผยว่า บรรดาผู้ประกอบการไม่ค่อยเห็นด้วยกับแผนซึ่งจะให้มีการประมูลความถี่ในช่วงดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้บริษัท SK Telecom ครอบครองความถี่ 800 MHz อยู่แล้ว

LG Telecom เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมและสื่อสารไร้สายรายหนึ่งในเกาหลีใต้ เป็นของกลุ่ม LG ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทใหญ่ที่สุดของประเทศ ที่ผ่านมา LG Telecom เป็นหนึ่งในหลายบริษัทกลุ่มแรกของประเทศที่เปิดให้บริการสื่อสารไร้สายยุคที่ 3 หรือ 3G โดยใช้เทคโนโลยี PCS

หลังจากนั้นในปี 2540 บริษัทจึงเปิดให้บริการโครงข่าย PCS เพิ่มขึ้นอีกโครงข่ายหนึ่งเพื่อเพิ่มความเร็วในการสื่อสารข้อมูล

เดือนกรกฎาคม 2549 รัฐบาลเกาหลีใต้ยกเลิกใบอนุญาตดำเนินธุรกิจระบบสื่อสารไร้สาย W-CDMA ภายหลังจากที่บริษัทตัดสินใจเลือกที่จะไม่พัฒนาเทคโนโลยีอีกต่อไป โดยบริษัทได้หันไปลงทุนและยกระดับโครงข่าย CDMA2000 EV-DO Rev.A ของตนเองแทน

ที่มา - Telegeography

Get latest news from Blognone