Tags:
Node Thumbnail

บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี ผู้ผลิตและจำหน่ายโซลูชั่นโครงข่ายโทรคมนาคมยุคใหม่สำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั่วโลก นำเสนอโซลูชั่นบรอดแบนด์ไร้สายนานาชนิด เช่น DORA, HSDPA, HSUPA, HSPA+, WiMAX และ LTE ในงาน P&T/EXPOCOMM CHINA2008 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2551

ในงานดังกล่าว หัวเหว่ยแสดงรายละเอียดของความร่วมมือกับบรรดาผู้ให้บริการโทรคมนาคมและผุ้ผลิตและจำหน่ายชิพซิลิกอนชั้นนำในการพัฒนาเทคโนโลยี HSPA+ รวมทั้งมีการสาธิตเทคโนโลยี HSPA+ โดยใช้ BTS ยุคที่ 4 ร่วมกับผลิตภัณฑ์ MDM8200™ ของบริษัทควอลคอมม์ ที่สามารถรองรับการสื่อสารข้อมูลด้วยความเร็วสูงถึง 28 Mbps กรณีดาวน์ลิงก์และ 11 Mbps กรณีอัพลิงก์

เทคโนโลยี HSPA+ จะทำให้ผู้ใช้บริการเพลิดเพลินกับการใช้บริการบรอดแบนด์ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถดาวน์โหลดและอัพโหลดด้วยความเร็วสูงขึ้น เข้าถึงบริการอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็ว และใช้งานต่างๆที่หลากหลาย รวมทั้งการต่อเชื่อมกับโครงข่ายที่นานยิ่งขึ้นโดยไม่มีปัญหาเรื่องอายุใช้งานแบตเตอรี่อีกต่อไป

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการ HSPA ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกนั้น เมื่อพฤษภาคม 2551 บริษัท สตาร์ฮับ (StarHub) ของสิงคโปร์ได้เลือกให้หัวเหว่ยเป็นผู้ขยายและอัพเกรดโครงข่ายบรอดแบนด์ไร้สาย 3.5G ทั่วประเทศไปเป็น HSPA+ ภายในไตรมาสที่สอง พ.ศ.2552 ซึ่งจะทำให้โครงข่ายไร้สายของสตาร์ฮับสามารถให้บริการสื่อสารไร้สายทั้งหมดทั่วประเทศดียิ่งขึ้นทั้งในการใช้งานกลางแจ้ง ภายในอาคาร และรองรับปริมาณทราฟฟิกข้อมูลได้สูงกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

HSPA+ จะช่วยให้ความสามารถของบริการบรอดแบนด์ไร้สายของสตาร์ฮับ เพิ่มสูงขึ้นอีก 1.5 เท่า เป็น 21 Mbps (จากปัจจุบันที่ทำได้เพียง 14.4 Mbps) กรณีดาวน์ลิงก์ และเพิ่มความสามารถในกรณีอัพลิงก์เป็น 5 เท่าหรือเพิ่มสูงขึ้นถึง 11 Mbps (จากปัจจุบันที่ทำได้เพียง 1.9 Mbps)

เมื่อสิ้นกันยายน 2551 หัวเหว่ยซึ่งเป็นหนึ่งในสามของผู้ผลิตระบบและอุปกรณ์สื่อสารไร้สายรายใหญ่ของโลก ได้จำหน่ายโซลูชั่นสื่อสารไร้สายแก่ลูกค้าของผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของโลกไปแล้วมากกว่า 500 ล้านราย

ที่มา - UMTS Forum

Get latest news from Blognone