Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลดรันไทม์สำหรับนักพัฒนาและชุดพัฒนา Silverlight 2 ฉบับ RC หรือ Release Candidate แล้วตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน เพื่อให้นักพัฒนามีเวลาในการปรับปรุงแอปพลิเคชันของตัวเองให้เข้ากับ Silverlight 2 มากขึ้นก่อนที่จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้ในฉบับสมบูรณ์เร็วๆ นี้

โดยรันไทม์ที่เปิดให้ดาวน์โหลดในครั้งนี้ มีผู้เรียกเล่นๆ ว่าเป็นรุ่น RC0 มีจุดประสงค์หลักเพื่อให้นักพัฒนาแก้ไขแอปพลิเคชันที่พัฒนาไว้สำหรับ Silverlight 2 Beta 2 ให้รองรับ Silverlight 2 RC เนื่องจากมี Breaking Changes ใน Silverlight API เป็นจำนวนมาก รวมทั้งเพิ่มความสามารถใหม่ๆให้กับตัวรันไทม์เองและส่วนเสริมของชุดพัฒนา เช่น

  • Pixel Snapping หรือ Layout Rounding เพื่อช่วยให้แปลงพิกัดในระดับซับพิกเซลให้อยู่ในรูปพิกเซล ซึ่งช่วยให้แสดงผลสวยงามขึ้น
  • Controls Skin เหมือนที่มีใน ASP.NET
  • เพิ่มคอนโทรลต่างๆ ที่เคยมีใน WPF ให้บางส่วน โดยในรุ่น RC0 นี้จะมี password field, progress bar และ dropdown ก่อน สำหรับคอนโทรลอื่นๆจะตามมาในภายหลัง

สำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ติดตั้ง Silverlight 2 Beta 2 ไว้แล้วยังไม่ต้องรีบร้อนอัพเดต เพราะตัวรันไทม์ของ Silverlight 2 Beta 2 จะทำการอัพเดตเป็นฉบับสมบูรณ์เองเมื่อ Silverlight 2 เปิดให้ใช้งาน

ว่าแต่เมื่อไหร่ลินุกซ์จะใช้ได้แบบ Out-of-the-box

ที่มา : Visual Web Developer Team Blog, Silverlight Tips of the Day

ปล. ชื่อบล็อกในที่มายาวชะมัด สมกับเป็นบล็อกจากไมโครซอฟท์จริงๆ

Get latest news from Blognone